Sắp diễn ra Vietnam Expo 2017 tại TP. Hồ Chí Minh

17:58' - 16/11/2017
BNEWS Hội chợ năm nay tiếp tục là cầu nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế gặp gỡ, trao đổi hợp tác kinh doanh...
VIETNAM EXPO 2017 tại TPHCM đã thu hút 750 doanh nghiệp với 800 gian hàng. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Với thành công về hiệu quả và chất lượng giao dịch thương mại trong suốt 14 năm qua, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 15 (Vietnam Expo 2017 tại TP. Hồ Chí Minh) do Công ty Vinexad tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 6-9/12 tại Trung tâm Triển lãm và Hội Nghị Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM. 

Theo Ban tổ chức, hội chợ năm nay tiếp tục là điểm đến quan trọng và là cầu nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế gặp gỡ, trao đổi hợp tác kinh doanh, thúc đẩy phát triển thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và các nước trên thế giới.

Đây không chỉ là một kênh xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và các nước, mà còn là nơi giúp các nhà hoạch định chính sách tiếp nhận làn sóng mới của thị trường, các nhà sản xuất quảng bá thương hiệu và mở rộng mạng lưới tiêu thụ, các doanh nghiệp đàm phán, ký kết các hợp đồng, thoả thuận hợp tác cũng như cơ hội để tiếp thu phản hồi trực tiếp từ người tiêu dùng.

Thống kê từ Ban tổ chức, năm 2015 có 320 doanh nghiệp, năm 2016 là 520 doanh nghiệp và trong năm 2017 là 750 doanh nghiệp hiện diện tại 800 gian hàng đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Ấn Độ, Đài Loan, Đức, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, Mỹ, Trung Quốc, ….

Đáng lưu ý, số lượng khách hàng tới giao dịch thương mại trong năm 2016 là 11,650 lượt với hàng nghìn hợp đồng mua bán được ký kết. Những con số trên thể hiện sức hút của hội chợ nói riêng và sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam nói chung.

Đại diện công ty Vinexad cho biết, các mặt hàng trưng bày tại Vietnam Expo đa dạng và phong phú. Hầu hết các doanh nghiệp tham gia chọn thời điểm này để ra mắt các sản phẩm mới cho năm 2018 với mục tiêu quảng bá, tìm kiếm đối tác và đặc biệt để người dùng trải nghiệm sản phẩm mới, qua đó thu nhận những đánh giá và định hình nhu cầu của thị trường.

Với 800 gian hàng có tại Vietnam Expo, doanh nghiệp có thể tìm kiếm sự da dạng trong nhiều nhóm ngành hàng như: Thiết bị điện – điện tử, đồ chơi công nghệ; phụ tùng – máy công nghiệp – linh kiện; vật liệu xây dựng, ngũ kim, dụng cụ cầm tay, thiết bị trang trí nội ngoại thất; thực phẩm, đồ uống; sản phẩm làm đẹp, ...

Các mặt hàng trưng bày tại Vietnam Expo đa dạng và phong phú. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN
Ông Peter Chan khách tham quan đến từ Singapore chia sẻ: Hàng năm chúng tôi chọn lựa một số triển lãm tiêu biểu của từng quốc gia để tới tham quan. Đây là lần thứ 3 chúng tôi tới Vietnam Expo tại Tp. Hồ Chí minh và Hà Nội. Tôi nhận thấy sự gia tăng về quy mô và nhóm hàng hóa theo từng năm và đánh giá cao tốc độ phát triển và nhu cầu của thị trường thông qua hội chợ.

Tính đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 890 lượt đăng ký tham quan trước qua hệ thống website, thư mời điện tử, fanpage. Trong đó có 65% khách hàng đăng ký trước tới từ Anh, Mỹ, UAE, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Slovakia, Belarus và các nước trong khu vực châu Á. Điều này có thể nhận thấy hệ thống quảng bá từ phía Ban tổ chức đang mở rộng và hơn hết, chính những kết quả đạt được từ phản hồi của khách hàng là “giá trị cốt lõi” cho mọi hoạt động xúc tiến được “kết nối” và “sinh sôi”.

Trong khuôn khổ Hội chợ Vietnam Expo 2017 sẽ diễn ra chương trình giao thương Doanh nghiệp ngành Cơ điện Trung Quốc – Việt Nam; tọa đàm hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư 03 tỉnh Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc tại Việt Nam; đối thoại về chất lượng cơ sở hạ tầng – Kiến tạo tương lai Châu Á (phối hợp với Bộ Kinh tế, Ngoại thương và Công nghiệp Nhật Bản (METI); Hội thảo Cơ hội & Thách thức của ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam trước thềm cách mạng công nghiệp 4.0; chương trình đào tạo “Kỹ thuật và Quy trình phát triển sản phẩm hướng khách hàng trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu”…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục