Sập lưới điện ở quốc gia đông dân nhất châu Phi

08:02' - 30/11/2020
BNEWS Công ty truyền tải Nigeria (TCN) thông báo lưới điện quốc gia của nước này đã bị sập do sự cố trong ngày 29/11. 

Dù các vụ mất điện thường xuyên xảy ra ở Nigeria - quốc gia đông dân nhất châu Phi, song việc sập hệ thống như vậy là bất thường.

Thông báo của TCN cho biết "vào 11h25 sáng 29/11 (theo giờ địa phương), lưới điện quốc gia đã gặp nhiều sự cố liên tiếp, dẫn đến sụp đổ của hệ thống", buộc TCN phải tiến hành khắc phục.

Theo đó, điện đã được khôi phục tại nhiều khu vực trên cả nước, ngoại trừ các trục Calabar, Ugwuaji, Makurdi, Jos, Gombe, Yola và Maidugiri. TCN khẳng định sẽ tiến hành điều tra về nguyên nhân các sự cố ngay khi lưới điện được khôi phục hoàn toàn.

Tình trạng nguồn cung điện năng không ổn định được xem là vấn đề chính hạn chế tăng trưởng ở Nigeria - nền kinh tế lớn nhất châu Phi. Thời gian gần đây, Nigeria đã lần đầu tiên tăng phí điện theo mức giá do nhà nước kiểm soát từ năm 2015.

Theo đó, giá điện tăng gấp đôi đối với một số khách hàng, dù chính phủ và ngành điện lực cho rằng vẫn cần phải cho phép các công ty cung ứng được bù đắp chi phí và chi trả cho những công ty cấp phát./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục