Australia: Nhiệt độ ban đêm ở Sydney lên cao kỷ lục

20:14' - 29/11/2020
BNEWS Sydney vừa ghi nhận mức nhiệt cao kỷ lục vào ban đêm trong tháng 11 khi thành phố lớn nhất của Australia này vừa trải qua đợt nắng nóng vào cuối tuần, với nhiệt độ trong ngày lên tới hơn 40 độ C.

Theo cơ quan khí tượng Australia, mức nhiệt trong đêm 28/11 không giảm xuống dưới mức 25,3 độ C, khiến đây là đêm nóng nhất của tháng 11 kể từ khi lực lượng chức năng theo dõi mức nhiệt này.

Vào 4h30' sáng 29/11, nhiệt độ tại Sydney lên tới 30 độ C, trước khi đạt mức 40 độ C ngày thứ 2 liên tiếp.

Mức nhiệt ban ngày cao kỷ lục trong tháng 11 cũng được ghi nhận ở một số nơi tại khu vực Đông Nam Australia, trong đó nhiệt độ tại hai thị trấn là Griffith và Mildura lần lượt đạt 43,2 và 45,7 độ C.

Nắng nóng buộc chính quyền ban hành lệnh cấm đốt lửa trên khắp khu vực rộng lớn của bang New South Wales - vốn bị tác động nặng nề do cháy rừng hồi mùa Hè năm ngoái.

Trong ngày 29/11, nhiều đám cháy cũng đã được ghi nhận tại New South Wales, trong đó có 1 đám cháy ở ngoại ô phía Tây Sydney gây thiệt hại về tài sản. Hiện vẫn đang có 60 đám cháy trên khắp bang này, song hầu hết đã được lực lượng chức năng khống chế, một phần do nhiệt độ giảm nhanh.

Đây là lần đầu tiên New South Wales ghi nhận các đám cháy rừng kể từ sau thảm họa hồi mùa Hè năm 2019, khiến một diện tích rừng, khoảng bằng nước Anh, bị thiêu rụi, và 33 người thiệt mạng, hàng chục nghìn người phải sơ tán. Vụ cháy rừng đó gây thiệt hại về mặt kinh tế lên tới khoảng 7 tỷ USD./.

>>Năm 2020 sẽ là năm nóng nhất trong lịch sử

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục