SAS ký thỏa thuận với Apollo để huy động 700 triệu USD

09:52' - 15/08/2022
BNEWS Hãng hàng không Scandinavia (SAS) vừa ký một thỏa thuận với Apollo Global Management để huy động 700 triệu USD nhằm thoát khỏi tình trạng phá sản.

Hãng hàng không này đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản tại Mỹ vào đầu tháng Bảy để cắt giảm nợ sau khi cuộc đàm phán về lương giữa hãng và phi công thất bại, gây ra cuộc đình công kéo dài 15 ngày làm gia tăng tình trạng đi lại hỗn loạn khắp châu Âu.


SAS cho biết họ dự kiến sẽ hoàn tất quá trình tái cấu trúc theo Chương 11 của Luật Phá sản Mỹ trong 9 đến 12 tháng. Hãng hàng không này cũng dự kiến sẽ được tòa án chấp thuận cho khoản tài trợ 700 triệu USD vào cuối tháng Chín. Theo Giám đốc điều hành SAS, Anko van der Werff, cuộc đình công này khiến hãng nhanh chóng quyết định nộp đơn xin tái cấu trúc theo Chương 11.
 
SAS ước tính cuộc đình công đã làm hãng thiệt hại hơn 145 triệu USD, ảnh hưởng đến 380.000 hành khách trong mùa Hè du lịch cao điểm và có thể ảnh hưởng tới khả năng đảm bảo bổ sung tài chính của hãng. SAS đã dừng khoảng 3.700 chuyến bay khi xảy ra đình công. Lượng hành khách của hãng trong tháng Bảy đã giảm 32% so với tháng Sáu và công suất giảm 23%.
SAS, vốn đã thua lỗ trước đại dịch COVID-19 do sự cạnh tranh ngày càng gia tăng từ các hãng hàng không giá rẻ, cho biết họ cần phải cắt giảm chi phí hơn nữa và huy động thêm vốn để tồn tại. Trong khi Chính phủ Thụy Điển từ chối hỗ trợ tài chính thì Đan Mạch nói rằng họ có thể đầu tư thêm tiền nếu SAS cũng tìm thấy sự hỗ trợ từ các nhà đầu tư khu vực tư nhân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục