Sầu riêng Việt bắt đầu chinh phục người dùng New South Wales, Australia
Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, lô hàng lần này do công ty ASEAN, có trụ sở tại bang New South Wales, nhập khẩu. Nhằm quảng bá và thúc đẩy tiêu thụ cho loại quả đặc trưng của vùng đồng bằng Nam bộ, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã phối hợp với công ty ASEAN tổ chức chương trình Tuần lễ sầu riêng Việt Nam tại Australia, triển khai đồng loạt ở các khu vực tập trung phần lớn người dân châu Á, kéo dài từ ngày 20-31/7.
Ông Nguyễn Phú Hòa, Trưởng văn phòng Thương vụ, cho biết sau thành công của chương trình quảng bá sầu riêng Việt Nam tại Australia tổ chức vào năm 2019, Thương vụ đã thực hiện các đợt khảo sát và nhận thấy tiềm năng tiêu thụ của loại quả này ở thị trường “xứ sở Chuột túi” là rất lớn.
Đây là một loại quả có giá trị cao, một trong những sản phẩm đặc trưng của Việt Nam và có khả năng cạnh tranh tốt trên trường quốc tế. Nhờ lợi thế là quả đông lạnh, nhưng vẫn giữ được các tiêu chuẩn và hương vị như quả tươi, sầu riêng được chấp thuận nhập khẩu vào Australia, trong bối cảnh không phải chờ đàm phán mở cửa thị trường như các loại quả tươi khác.
Để góp phần thúc đẩy hơn nữa cơ hội “thâm nhập thị trường” cho sầu riêng Việt Nam, Thương vụ xúc tiến chương trình quảng bá Tuần lễ sầu riêng với mục tiêu kép: Mua sầu riêng trúng thưởng nông sản cao cấp Việt Nam. Cụ thể khách hàng mua sầu riêng Việt Nam trong tuần lễ này sẽ có cơ hội nhận được một Giải nhất là 1 hộp yến sào Nest Art và 10 giải đồng hạng mỗi giải một hộp cà phê cao cấp Dr. Nam. Ý nghĩa của đợt quảng bá là nhằm kết hợp giới thiệu đa dạng nông sản chất lượng cao của Việt Nam đối với thị trường Australia, mở ra cơ hội tìm kiếm thị trường cho các sản phẩm nông nghiệp thế mạnh khác nhau.
Ngoài chương trình trao thưởng cho khách hàng mua sầu riêng, Thương vụ cũng thực hiện việc quảng bá cho lô hàng lần này bằng nhiều hình thức khác, như giới thiệu sản phẩm trên ứng dụng Viet-Aus Trade của Thương vụ, đăng tải thông tin và hình ảnh trên trang mạng xã hội, tập trung chào hàng tới từng người tiêu dùng ở các khu vực được xác định là có đông khách hàng ưa chuộng và vận động kiều bào, vận động các Hiệp hội người Việt tại Australia mua và thưởng thức sầu riêng Việt Nam.
Trưởng Cơ quan Thương vụ cho biết đã có kế hoạch thực hiện thêm các “chương trình quảng bá kép” đối với một số ngành hàng khác, triển khai ngay trong năm 2020. Theo đó, Thương vụ sẽ hỗ trợ miễn phí các doanh nghiệp Việt Nam tham gia xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại thị trường Australia thông qua các hình thức tặng kèm sản phẩm, “mua một tặng hai”, các chiến dịch truyền thông kép…
Sau khi Tuần lễ Sầu riêng Việt Nam tại Australia kết thúc, Thương vụ sẽ tiếp tục đồng hành với một đơn vị nhập khẩu khác tại thành phố Perth của bang Tây Australia, triển khai chương trình xúc tiến cho một lô hàng sầu riêng Việt Nam mang thương hiệu AAA, dự kiến sẽ có mặt tại bang Tây Australia vào đầu tháng Tám.
Sầu riêng đông lạnh cả quả, đông lạnh nguyên múi, hoặc múi tách hạt đang thu hút mạnh mẽ người tiêu dùng tại "xứ sở chuột túi”. Sản phẩm này chủ yếu được nhập khẩu từ một số các quốc gia châu Á như Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc và Việt Nam, trong đó sầu riêng Thái Lan và Malaysia đang chiếm lĩnh thị trường nhờ đã có mặt được một thời gian dài và đầu tư làm thương hiệu.
Tại Việt Nam, diện tích trồng sầu riêng đã gia tăng nhanh trong vòng hơn một thập kỷ vừa qua. Nếu như năm 2008 mới có 17.500 ha trồng sầu riêng thì đến năm 2018, trên cả nước đã đạt 47.300 ha với sản lượng tương ứng từ 93.000 tấn lên hơn 478.600 tấn. Do vậy việc tìm kiếm thêm các thị trường mới và xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam để thúc đẩy tiêu thụ và nâng cao giá trị trên trường quốc tế là điều hết sức cần thiết./.
>>>Sầu riêng Việt Nam ra mắt người tiêu dùng Australia
Tin liên quan
-
Công nghệ
Thái Lan phát triển hộp chống mùi để bảo quản sầu riêng khi vận chuyển
16:05' - 05/06/2020
Ngày 4/6, Viện Nghiên cứu và khoa học công nghệ Thái Lan (TISTR) đã công bố sáng kiến mới giúp đóng gói những loại quả có mùi mạnh như sầu riêng.
-
Hàng hoá
Giá sầu riêng thấp kỷ lục tại Bến Tre
16:57' - 15/05/2020
Có những vườn sầu riêng bị rụng lá nên thương lái "không thèm mua" buộc chủ vườn phải bán tháo với giá rẻ "như cho" 15.000 đồng/kg, 5.000 đồng/kg, 3.000 đồng/kg, thậm chí 1.500 đồng/kg cũng có.
-
Kinh tế & Xã hội
Giá sầu riêng tại Tiền Giang tăng mạnh
11:01' - 16/03/2020
Trong những ngày qua, giá sầu riêng tại vùng chuyên canh tỉnh Tiền Giang tăng mạnh, nông dân thu lợi nhuận khá trong tình hình hạn mặn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nặng nề đến sản xuất và đời sống.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá nông sản thế giới chi tiết hôm nay
10:12'
Giá chi tiết các kỳ hạn của mặt hàng ca cao, cà phê, bông, gỗ xẻ, đường, ngô, khô đậu tương, dầu đậu tương, đậu tương, lúa mỳ thế giới kết thúc phiên giao dịch ngày 28/6/2022.
-
Hàng hoá
Giá thịt lợn tại Nga có thể giảm 5-10% vào cuối năm 2022
10:07'
Nhiều người lo ngại rằng vào cuối năm, giá thịt lợn Nga có thể giảm từ 5–10%, điều này có nguy cơ khiến một số người chăn nuôi phải rời bỏ thị trường.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng trong phiên 28/6 do lo ngại về nguồn cung
08:05'
Chốt phiên 28/6, giá dầu WTI tăng 2,19 USD, hay 2%, lên 111,76 USD/thùng, giá dầu Brent tăng 2,89 USD, hay 2,5%, lên 117,98 USD/thùng, do lo ngại về nguồn cung.
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á tiếp tục tăng trong chiều 28/6
18:49' - 28/06/2022
Giới phân tích cũng cảnh báo tình hình bất ổn chính trị ở Ecuador và Libya có thể khiến nguồn cung dầu thu hẹp hơn nữa.
-
Hàng hoá
Chuẩn bị nguồn nguyên liệu ổn định cho xuất khẩu cao su
15:59' - 28/06/2022
Theo thống kê hải quan, trong 6 tháng năm 2022, kim ngạch xuất khẩu cao su ước đạt 1,54 tỷ USD, sản lượng 772.000 tấn, tăng hơn 8% về lượng và 28% về giá trị so với cùng kỳ năm 2021.
-
Hàng hoá
Sri Lanka ngừng bán nhiên liệu trong 2 tuần tới
11:13' - 28/06/2022
Chính phủ Sri Lanka thông báo: "Từ đêm 27/6, nhiên liệu sẽ không được bán ra, trừ nhiên liệu phục vụ các dịch vụ thiết yếu như y tế, vì chúng tôi muốn bảo quản lượng dự trữ rất nhỏ hiện có".
-
Hàng hoá
Indonesia phân phối 60 triệu lít dầu ăn giá ưu đãi cho người dân
09:07' - 28/06/2022
Chính phủ Indonesia ngày 26/6 thông báo đã triển khai việc phân phối 60 triệu lít dầu ăn với giá ưu đãi cho các thị trường truyền thống trên khắp cả nước.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới phiên 27/6 tăng gần 2 USD/thùng do nỗi lo về nguồn cung
08:09' - 28/06/2022
Giới đầu tư lo ngại về khả năng nguồn cung thắt chặt hơn nữa xuất hiện trên thị trường, khi Nhóm bảy nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) gia tăng sức ép đối với Nga.
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á chiều 27/6 đi xuống
16:56' - 27/06/2022
Giá dầu mỏ ghi nhận tuần giảm thứ hai trong tuần trước giữa bối cảnh quyết định tăng lãi suất tại các nền kinh tế chủ chốt thúc đẩy đồng USD lên giá đồng thời đào sâu mối lo ngại về nguy cơ suy thoái