Sau Tết, các doanh nghiệp ở Cần Thơ cần tuyển trên 1.550 lao động

10:07' - 25/02/2024
BNEWS Trước tình trạng nhiều người lao động thay đổi việc làm sau Tết, Trung tâm dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ đã đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ tuyển dụng lao động cho doanh nghiệp.

Đến thời điểm này, tại Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ có khoảng 40 lượt doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng 1.550 lao động, chủ yếu ở các ngành nghề: nhân viên kinh doanh, công nhân may và lao động phổ thông. Đồng thời, Trung tâm đã tư vấn việc làm cho 3.217 lượt người; giới thiệu việc làm cho khoảng 2.879 lượt lao động có nhu cầu tìm việc.

 

Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ Nguyễn Thị Kim Chung cho biết, có nhiều nguyên nhân dẫn đến số lao động nghỉ việc, "nhảy việc", như: chưa hài lòng với mức lương hiện tại, công việc chưa phù hợp với bản thân, muốn tự kinh doanh…

Bà Nguyễn Thị Kim Chung nhận định, "nhảy việc" là thực trạng khá phổ biến. Thay đổi nơi làm việc mới tạo cho người lao động có cơ hội trải nghiệm thêm môi trường làm việc mới, có thêm nhiều thông tin, kiến thức, tiếp xúc với doanh nghiệp và con người mới, cũng như cơ hội tìm kiếm vị trí phù hợp, thêm thu nhập,... Tuy nhiên, điều này cũng gây hạn chế cho người lao động vì khó tạo dựng thành tích, uy tín cho bản thân, mất đi các mối quan hệ và phát triển tại công ty cũ. Vì thế, người lao động nên cân nhắc thời điểm phù hợp chuyển đổi việc.

Năm 2024, Trung tâm Dịch vụ Việc làm thành phố sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động giao dịch việc làm với các nội dung tư vấn, giới thiệu việc làm trong nước, ngoài nước, đào tạo kỹ năng cho người lao động nhằm kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp tuyển dụng; đồng thời, hỗ trợ sinh viên nói riêng, người lao động nói chung có được việc làm nhanh chóng.

Theo đó, các hoạt động giao dịch việc làm, gồm: phiên giao dịch việc làm trực tuyến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ và các tỉnh, thành phố lân cận được tổ chức định kỳ mỗi quý một đợt; ngày hội việc làm; điểm tư vấn việc làm được tổ chức tại các trường, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các quận, huyện trên địa bàn thành phốơ; ngày gặp gỡ nhà tuyển dụng được tổ chức định kỳ 2 đợt/tháng tại trụ sở làm việc của Trung tâm...

Thông tin từ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Cần Thơ, sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, tình hình lao động làm việc tại các doanh nghiệp biến động không đáng kể. Đã có 127.485/137.537 lao động quay trở lại làm việc tại các doanh nghiệp (trong đó, có gần 42.000 lao động ở trong khu công nghiệp và trên 85.500 lao động ngoài khu công nghiệp), chiếm 92,69%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục