SBB cân nhắc bán tài sản do gặp khó khăn

07:00' - 30/05/2023
BNEWS Tập đoàn bất động sản đang gặp khó khăn SBB của Thụy Điển vừa cho biết họ có thể bán tài sản hoặc toàn bộ công ty do bất động sản của nước này đang gặp khó khăn khi phải đối mặt với lãi suất tăng.

SBB đã báo cáo thua lỗ 2,9 tỷ kronor (360 triệu USD) trong quý I/2023 do giá nhà đất giảm ở Thụy Điển sau khi ngân hàng trung ương nước này nâng chi phí đi vay để ứng phó lạm phát tăng.

Đầu tháng 5/2023, SBB đã tạm dừng thanh toán cổ tức và dừng kế hoạch huy động vốn sau khi cơ quan xếp hạng tín nhiệm S&P hạ xếp hạng của công ty xuống mức không đáng đầu tư. SBB có danh mục đầu tư bất động sản trị giá hơn 134 tỷ kronor (hơn 12 tỷ USD).

SBB cho biết họ đã tăng cường xem xét các lựa chọn chiến lược bao gồm việc bán công ty, hoặc bán phân khúc kinh doanh và tài sản cụ thể, cũng như các giao dịch chiến lược khác".

"Hội đồng quản trị công ty đã quyết định rằng lợi ích tốt nhất của các cổ đông là tăng cường xem xét các lựa chọn chiến lược để xác định phương án nào có thể tối đa hóa giá trị của cổ đông", SBB cho biết.

Cổ phiếu của SBB tăng vọt trên sàn giao dịch chứng khoán Stockholm sau thông báo này.

Sau khi tăng lên mức cao nhất kể từ trước đến nay vào tháng 12/2021, vốn hóa thị trường của SBB đã giảm xuống còn 8,1 tỷ kronor (hơn 748 triệu USD)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục