SEA Games 29: Tiết lộ bí quyết đặc biệt của "kình ngư" Ánh Viên

21:39' - 25/08/2017
BNEWS Sau khi giành được chiếc HCV thứ 7 tại SEA Games 29, Ánh Viên tiết lộ rằng nỗi ám ảnh về thất bại ở cự ly thi đấu đầu tiên ở đại hội năm nay đã khiến cô có động lực mạnh mẽ hơn.
SEA Games 29: Bí quyết đặc biệt của "kình ngư" Ánh Viên. Ảnh: Quốc Khánh

Tối nay (25/8), trong tổng số 3 nội dung chung kết mà Ánh Viên tham dự, kình ngư này đã giành được thêm 2 HCV và 1 HCB, qua đó nâng thành tích cá nhân tại SEA Games lần này lên 7 HCV.

Ở nội dung sở trường là 400m hỗn hợp nữ, dù không bung hết sức lực, Ánh Viên vẫn không cho các đối thủ có được chút cơ hội cạnh tranh khi về nhất với thành tích 4'45"82. Ánh Viên cho biết nỗ lực hơn thì cô hoàn toàn có thể phá được kỷ lục SEA Games, nhưng để giữ sức cho 2 nội dung tiếp theo nên Ánh Viên đã chỉ chọn giải pháp an toàn là về nhất.

Ánh Viên nói: “Bản thân tôi cũng rất muốn phá kỷ lục SEA Games ở cự ly 400m hỗn hợp, nhưng thời gian nghỉ ngắn quá nên tôi phải phân phối sức để có thể đoạt được HCV ở cự ly 50m ngửa”.

Không lâu sau nội dung 400m hỗn hợp, Ánh Viên trở lại đường bơi và "bỏ túi" thêm tấm HCV nội dung 50m ngửa nữ, sau 29"26. Ở nội dung thi đấu cuối cùng là 200m ếch nữ, dù vẫn đạt thành tích tốt nhưng Ánh Viên chỉ nhận HCB khi cán đích sau Pawapotako, VĐV người Thái Lan đã lập kỷ lục SEA Games mới với kết quả 2'29"58.

Tuy không thể sưu tập trọn bộ cả 3 HCV ở ngày hôm nay nhưng Ánh Viên vẫn tỏ ra khá hài lòng. Cô nói: “Tôi rất tiếc vì chỉ có HCB 200m ếch, nếu tôi được bơi ở lượt thi đầu tiên thì sẽ có HCV, nhưng không sao vì thành tích như vậy cũng rất tốt. Bạn VĐV Thái Lan cũng bơi rất tốt”.

Được hỏi về bí quyết làm nên những chiến thắng liên tiếp trong mấy ngày vừa qua, Ánh Viên tâm sự: “Mấy ngày vừa qua, mỗi lúc thi đấu tôi đều bị ám ảnh về nỗi sợ sẽ lặp lại sai lầm ở cự ly đầu tiên là 200m bơi bướm. Tôi rất sợ thất bại ấy sẽ lặp lại nên tự nhủ phải cố gắng không ngừng để không mắc lại sai lầm. Tất cả người thân bạn bè và đặc biệt là HLV đều rất tự hào về tôi nên tôi muốn làm cho mọi người tự hào”.

Tại SEA Games năm nay, Ánh Viên đăng ký thi đấu ở 14 nội dung, nhưng cô cho rằng như vậy không khiến cô cảm thấy quá tải, vì “khi đăng ký thi đấu thì thầy tôi cũng như BHL đã tính toán và cân nhắc kỹ lưỡng để tôi đạt được thành tích tốt nhất ở các nội dung mà tôi tham dự”.

Trao đổi với phóng viên, HLV Đặng Anh Tuấn cho biết: “Tại SEA Games lần này chúng tôi cố gắng rất nhiều về số lượng huy chương đạt được và lịch thi đấu cũng được bố trí khác SEA Games lần trước cho nên chúng ta phải tính toán như thế nào, có cự ly Ánh Viên phải phá kỷ lục theo khả năng của mình nhưng có cự ly phải giữ sức cho mục tiêu đoạt huy chương bởi thời gian thi đấu giữa các nội dung rất gần nhau, do đó chúng ta phải tính toán”.

Trong ngày thi đấu cuối cùng của môn bơi (26/8), Ánh Viên sẽ tiếp tục dự tranh 3 nội dung 100m bướm, 200m tự do, 50m tự do và nhiều khả năng sẽ vượt qua thành tích 8 HCV từng đạt được ở SEA Games 28 tại Singapore cách đây 2 năm./.

>> SEA Games 29: Ánh Viên thể hiện phong độ tuyệt vời với tấm HCV thứ 7

>> SEA Games 29: Ánh Viên trước cơ hội lập "hattrick Vàng"

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục