SHB tiên phong “Bình dân học vụ số” đưa công nghệ đến gần người dân

19:32' - 17/10/2025
BNEWS SHB nổi bật với chiến lược số hóa toàn diện, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa công nghệ số đến mọi tầng lớp nhân dân.

Trong bối cảnh Chính phủ thúc đẩy mạnh mẽ Chuyển đổi số quốc gia, ngành Ngân hàng đang trở thành "mắt xích" quan trọng thực hiện phong trào "Bình dân học vụ số". SHB nổi bật với chiến lược số hóa toàn diện, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa công nghệ số đến mọi tầng lớp nhân dân.

Lực lượng tiên phong

Phong trào "Bình dân học vụ số" đang trở thành yếu tố then chốt, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội vĩ mô, đồng thời hiện thực hóa Nghị quyết số 57-NQ/TW về Đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia. Việc nâng cao kỹ năng số giúp người dân dễ dàng tiếp cận thông tin, dịch vụ số hiện đại, góp phần thu hẹp khoảng cách số và thúc đẩy sự tham gia rộng rãi vào nền kinh tế số.

Ngành ngân hàng, với vai trò là kênh dẫn vốn quan trọng, trung tâm của nền kinh tế số, mang nhiều trách nhiệm dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi số ngân hàng. Thời gian qua, ngành đã tích cực tiên phong, góp phần hoàn thiện hệ sinh thái số quốc gia. Các chủ trương của Ngân hàng Nhà nước đã tạo hành lang để các ngân hàng tăng cường đầu tư, hiện thực hóa các chiến lược số hóa.

Từ phong trào nội bộ đến sản phẩm ưu việt 

Tích cực hưởng ứng phong trào Bình dân học vụ số, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) luôn xác định triển khai đồng thời các nhiệm vụ: đổi mới sáng tạo sản phẩm dịch vụ số và thúc đẩy đội ngũ cán bộ nhân viên trở thành các "chuyên gia" trong lĩnh vực tài chính số.

 

Để nhanh chóng tạo tác động thực chất, SHB thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo, điển hình là phong trào thi đua nội bộ "Từ Tâm dụng Trí". Cuộc thi thu hút hàng trăm ý tưởng đổi mới sáng tạo, nhiều ý tưởng xuất sắc đã được ứng dụng hiệu quả, nâng cao hiệu quả vận hành theo hướng số hóa, hiện đại, đảm bảo bảo mật và tiết kiệm chi phí.

Một trong những sản phẩm tiêu biểu được ra đời từ sự sáng tạo này là SLINK – dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh. SLINK là giải pháp công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp, trường học, bệnh viện lớn quản lý doanh thu, dòng tiền hiệu quả.

Với phương châm "Lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm", SHB tăng tốc ứng dụng AI, Big data, machine learning… vào hành trình trải nghiệm khách hàng. Các sản phẩm dịch vụ số hóa được "may đo" chuyên biệt, phù hợp với nhu cầu của các đơn vị hành chính sự nghiệp, giúp các đơn vị này đẩy mạnh chuyển đổi số, tiết kiệm nguồn lực và quản trị tài chính hiệu quả.

SHB cũng là ngân hàng cổ phần tiên phong ký thỏa thuận hợp tác và triển khai thanh toán song phương điện tử với Kho Bạc Nhà nước, phối hợp với Tổng cục Thuế triển khai dịch vụ nộp thuế/phí điện tử cá nhân qua ứng dụng eTax Mobile.

Sự phổ biến của các sản phẩm số của SHB đã góp phần tích cực giúp người dân, doanh nghiệp tiếp cận số hóa một cách thuận tiện, hiệu quả.

Đến nay, hơn 95% các nghiệp vụ, quy trình của SHB được số hóa. Hơn 98% giao dịch của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp đều được thực hiện hoàn toàn thông qua kênh số Mobile banking, Internet banking, minh chứng cho những nỗ lực và hiệu quả chuyển đổi mạnh mẽ.

SHB liên tiếp nhận các giải thưởng quan trọng như “Đổi mới xuất sắc trong thanh toán doanh nghiệp” (Digital Banker), “Ngân hàng có Sáng kiến Giải pháp Thanh toán tốt nhất Việt Nam” (The Asian Banker)...

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục