“Siêu thị mini 0 đồng” mang Tết đến với người dân khó khăn

15:33' - 24/01/2024
BNEWS Chương trình “Siêu thị mini 0 đồng” dự kiến phục vụ hơn 15.000 gia đình khó khăn, công nhân, người lao động bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế, cắt giảm nhân sự...

Ngày 24/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh và Hội Nữ doanh nhân Thành phố (Hawee) cùng một số đơn vị phối hợp tổ chức chương trình chăm lo Tết Giáp Thìn với chủ đề “Xuân đoàn kết - Tết nghĩa tình” và khai mạc “Siêu thị mini 0 đồng - Tết Giáp Thìn 2024” tại Trung tâm Thể dục thể thao quận Bình Thạnh.

Chương trình “Siêu thị mini 0 đồng” dự kiến phục vụ hơn 15.000 gia đình khó khăn, công nhân, người lao động bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế, cắt giảm nhân sự...

 

Mỗi người khó khăn sẽ được tặng phiếu mua hàng trị giá 400.000 đồng. Với tấm phiếu này, người dân có thể chọn lựa các thực phẩm thiết yếu và hàng hóa cần thiết cho gia đình trong ngày Tết. Ngoài ra, đội ngũ tình nguyện viên luôn túc trực để hỗ trợ người già, người khuyết tật thuận tiện hơn trong việc mua sắm hàng hóa.

Cầm trên tay tờ phiếu hỗ trợ mua hàng, bà Phùng Thị Lan (79 tuổi, ngụ Phường 3, quận Bình Thạnh) chia sẻ: “Tôi chọn lựa những mặt hàng thiết yếu như nước mắm, mì, đường... để dùng trong mấy ngày Tết. Nhà chỉ có tôi và đứa con đang thất nghiệp. Tôi rất vui khi được các đơn vị hỗ trợ những nhu yếu phẩm thiết yếu”.

Theo bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân Thành phố Hồ Chí Minh, năm nay, mặc dù tình hình kinh tế khó khăn nhưng đơn vị vẫn cố gắng duy trì chương trình này nhằm giúp đỡ những người dân có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết trọn vẹn, ấm áp, nghĩa tình. Các mặt hàng tại siêu thị chủ yếu là nhu yếu phẩm như bánh kẹo, nước ngọt... 

Tổng chi phí vận động, đóng góp để thực hiện chuỗi “Siêu thị mini 0 đồng - Tết Giáp Thìn 2024” là hơn 7,2 tỷ đồng.

Chuỗi “Siêu thị mini 0 đồng” mở cửa từ 7 giờ đến 18 giờ từ ngày 24 - 27/1; tổ chức tại 6 cụm gồm: Cụm Bình Thạnh (Phú Nhuận, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Quận 1); cụm Quận 7 (Quận 4, Quận 7, huyện Nhà Bè); cụm Bình Tân (Quận 6, Tân Phú, Bình Tân, Bình Chánh); cụm Hóc Môn (Quận 12 và Hóc Môn); cụm Quận 10 (Quận 3, Quận 5, Quận 8, Quận 10, Quận 11) và cụm thành phố Thủ Đức.

Ông Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, thông qua chương trình, Ban Tổ chức mong muốn, những người dân còn gặp khó khăn có cơ hội đón Tết ấm áp. Các chương trình chăm lo Tết sẽ được Ủy ban MTTQ Thành phố phối hợp cùng các đơn vị tổ chức từ ngày 24/1 đến hết ngày 2/2 (tức 23 tháng Chạp).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục