Singapore, EU khẳng định lại cam kết thực hiện FTA

14:39' - 09/03/2017
BNEWS Singapore và Liên minh châu Âu (EU) vừa khẳng định lại cam kết thực hiện Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa hai bên, theo một thông cáo báo chí chung.

Cam kết trên được đưa ra trong một thông cáo báo chí chung giữa hai bên nhân chuyến thăm Singapore của Đại diện cấp cao của EU về thương mại Cecillia Manmstrom.

Bà Manmstrom khẳng định Ủy ban châu Âu (EC) rất mong đợi hiệp định có hiệu lực, nhất là trong bối cảnh xu hướng bảo hộ thương mại đang gia tăng. Bà đánh giá đây là yếu tố then chốt để EU thúc đẩy quan hệ thương mại với khu vực Đông Nam Á.
Về phần mình, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Singapore Lim Hng Kiang cho biết Singapore và EU là đối tác lâu năm và đều tin tưởng vào thương mại tự do và cởi mở. Bộ trưởng Lim cho biết thêm "việc nhanh chóng phê chuẩn Hiệp định sẽ chứng tỏ quyết tâm của EU là một nhân tố quan trọng trong hệ thống thương mại toàn cầu và gửi một tín hiệu rõ ràng rằng EU tăng cường thực hiện các cam kết trong khu vực".
EC và Singapore hiện đang thảo luận các cách thức nhằm thúc đẩy quá trình phê chuẩn FTA kể trên. Khi có hiệu lực, thỏa thuận này sẽ cho phép hai bên thâm nhập sâu hơn vào thị trường của nhau trong nhiều lĩnh vực, bao gồm dịch vụ, đầu tư và chi tiêu công.
Trước đó, Giám đốc Chính sách đối ngoại của EU, Federica Mogherini đã nói rõ với các nhà lãnh đạo châu Á rằng EU sẽ tìm cách tham gia sâu rộng hơn nữa khi ASEAN và EU đã trở thành các đối tác quan trọng của nhau kể từ năm 1977. EU hiện là đối tác thương mại lớn thứ ba, nhà đầu tư hàng đầu và là nguồn cung cấp du khách lớn thứ hai của ASEAN.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục