Singapore và Indonesia thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại

12:21' - 25/04/2017
BNEWS Hai bên đã khẳng định mong muốn mối quan hệ song phương bền vững và đánh giá triển vọng mở rộng hợp tác kinh tế trong các lĩnh vực năng lượng, du lịch, cơ sở hạ tầng, đào tạo nghề và kỹ thuật số.

Bộ trưởng Thương mại và công nghiệp (MTI) Singapore Iswaran đang có chuyến thăm làm việc tại Indonesia từ ngày 24-26/4 nhằm tăng cường quan hệ kinh tế giữa hai nước cũng như tìm kiếm thêm các cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp Singapore, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), tại nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á này.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Bộ trưởng Iswaran đã làm việc với Bộ trưởng Năng lượng và tài nguyên khoáng sản Indonesia Ignasius Jonan, Bộ trưởng Công nghiệp Airlangga Hartarto và Phó Thống đốc Bắc Sumatra Nurhajizah.

Hai bên đã khẳng định mong muốn mối quan hệ song phương bền vững và đánh giá triển vọng mở rộng hợp tác kinh tế trong các lĩnh vực năng lượng, du lịch, cơ sở hạ tầng, đào tạo nghề và kỹ thuật số.

Dự kiến Bộ trưởng Iswaran sẽ thăm East Ventures Hive ở Jakarta - nơi làm việc chung của các công ty khởi nghiệp Indonesia.

Hiện Singapore là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Indonesia. Năm ngoái, tổng kim ngạch thương mại song phương đạt 56,1 tỷ dollar Singapore (tương đương 37 tỷ USD). Singapore hiện cũng nằm trong tốp các nhà đầu tư lớn nhất tại Indonesia.

Ngoài ra, hai nước đều là những thị trường hàng đầu của nhau về du lịch. Năm 2016, khoảng 2,9 triệu lượt khách du lịch Indonesia đã đến Singapore.

Trong năm nay, Indonesia và Singapore sẽ kỷ niệm 50 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục