SK Innovation xem xét rút hoạt động kinh doanh pin khỏi Mỹ

06:03' - 12/04/2021
BNEWS SK Innovation Co cho biết hãng sản xuất pin xe điện (EV) của Hàn Quốc này đang xem xét tất cả các phương án, trong đó có cả việc rút hoạt động kinh doanh pin khỏi Mỹ.

SK Innovation Co cho biết hãng sản xuất pin xe điện (EV) của Hàn Quốc này đang xem xét tất cả các phương án, trong đó có cả việc rút hoạt động kinh doanh pin khỏi Mỹ nếu Tổng thống Joe Biden không lật ngược phán quyết gần đây của Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC).

Phát ngôn viên của SK Innovation cho biết hãng đang tham khảo ý kiến của các chuyên gia về khả năng rút hoạt động kinh doanh pin của hãng khỏi Mỹ và có thể chuyển hoạt động sản xuất từ Mỹ sang châu Âu hoặc Trung Quốc, phương án dự kiến sẽ làm hãng tốn hàng chục tỷ won.

Vừa qua, ITC đã ra phán quyết nghiêng về phía công ty LG Energy Solution, công ty con chuyên kinh doanh pin của LG Chem trong vụ tranh chấp về đánh cắp bí mật kinh doanh mặt hàng pin sạc với SK Innovation kéo dài gần hai năm qua.

Theo phán quyết của ITC, Mỹ sẽ cấm nhập khẩu pin lithium-ion của SK Innovation trong 10 năm. Phán quyết này sẽ trở nên vô hiệu nếu hai công ty đồng ý tự dàn xếp.

SK Innovation cảnh báo sẽ buộc phải tạm dừng việc xây dựng nhà máy sản xuất pin trị giá 2,6 tỷ USD tại bang Georgia (Mỹ) nếu ông Biden không sử dụng thời gian xem xét 60 ngày của Tổng thống Mỹ để lật ngược phán quyết.

Tuần trước, SK Innovation đã đệ đơn lên ITC yêu cầu bác bỏ việc thực thi phán quyết hồi tháng Hai.

Theo SK Innovation, phán quyết của ITC sẽ phá hủy khả năng lợi ích kinh tế của hãng khi đầu tư sản xuất pin tại Georgia và buộc hãng phải từ bỏ dự án này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục