Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nhận trách nhiệm việc để lọt đề thi Ngữ văn, Toán

18:54' - 07/06/2018
BNEWS Sau sự cố lọt đề thi môn Ngữ văn vào sáng 7/6, đề thi môn Toán Kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Nội lại tiếp tục bị lọt ra ngoài sau khi bắt đầu tính giờ làm bài 60 phút.
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thông tin tới báo chí sau khi kết thúc môn thi đầu tiên. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN

Chiều 7/6, ngay sau khi kết thúc buổi thi, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức cuộc họp nhằm cung cấp thông tin về sự việc này.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Lê Ngọc Quang cho biết, sau khi tính giờ làm bài khoảng 60 phút, trên mạng xã hội xuất hiện bản chụp đề thi môn Toán.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Công an thành phố Hà Nội tìm hiểu và xác minh đối tượng có tên là Nông Hoàng Phúc, giáo viên Trường Trung học Cơ sở Mai Đình (huyện Sóc Sơn) - cán bộ coi thi số 2 của điểm thi Trường Trung học Phổ thông Vân Nội (huyện Đông Anh).

Giám thị Nông Hoàng Phúc đã xác nhận có mang điện thoại vào phòng thi, chụp đề thi và phát tán đề thi môn Ngữ văn vào buổi sáng.

Sự việc lọt đề thi môn Toán được phát hiện vào lúc hơn 15 giờ ngày 7/6. Ngay lập tức, Ban Chỉ đạo thi của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã chỉ đạo điểm thi đình chỉ công tác coi thi của cán bộ Nông Hoàng Phúc, cử cán bộ khác thay thế.

Việc mang điện thoại vào khu vực thi, sao chụp, phát tán đề thi ra bên ngoài là hành vi vi phạm rất nặng, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý của phụ huynh và học sinh. Hiện Cơ quan điều tra tiếp tục xác minh, làm rõ mục đích, mức độ phát tán và đối tượng nhận phát tán để xử lý theo pháp luật một cách nghiêm minh, ông Lê Ngọc Quang nêu rõ.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã nhận trách nhiệm về việc liên tiếp để lọt đề thi Kỳ thi lớp 10. Được biết, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã chuẩn bị kỹ cho công tác coi thi, việc học tập quy chế đã được quán triệt rất kỹ đối với các hội đồng thi, bộ phận thanh tra, giám thị và học sinh nhưng giáo viên này vẫn cố tình vi phạm. Trong kỳ thi năm học 2017 - 2018, lực lượng an ninh cũng phát hiện một vài trường hợp vi phạm và đã xử lý nghiêm khắc.
“Sự việc được xử lý ngay sau khi đề bị lọt ra ngoài nên không có chuyện đáp án được đưa vào phòng thi. Sự cố lọt đề thi môn Toán chiều 7/6 không ảnh hưởng đến kết quả thi của các thí sinh. Đây là bài học với những người làm công tác tổ chức thi cũng như các giáo viên, học sinh.

Trong những buổi thi môn chuyên vào những ngày tới, Sở Giáo dục và Đạo tạo sẽ có biện pháp siết chặt hơn nữa” -Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Lê Ngọc Quang khẳng định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục