Sóc Trăng đã tổ chức 27 sự kiện giao thương kết nối cung cầu hàng hóa
Ông Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, hội nghị là nơi gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm của nhà cung ứng, cơ sở sản xuất với các hệ thống siêu thị, nhà phân phối. Doanh nghiệp có cơ hội quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm của mình với các tỉnh, thành phố và hệ thống siêu thị, nhà phân phối để trao đổi thông tin, ký kết hợp tác ghi nhớ để liên kết tiêu thụ sản phẩm.
Tại Sóc Trăng, tỉnh đã công nhận 242 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP (trong đó, có 17 sản phẩm đạt 4 sao và 225 sản phẩm đạt 3 sao) của 140 chủ thể là các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh trên địa bàn. Các sản phẩm đã được tỉnh quan tâm hỗ trợ xây dựng thương hiệu, mẫu mã, bao bì đóng gói để nâng cao giá trị và chất lượng sản phẩm, đáp ứng điều kiện sản phẩm hàng hóa vào tiêu thụ tại nhiều thị trường, kênh phân phối trong nước và xuất khẩu.
Phó Giám đốc Sở Công Thương Sóc Trăng Hứa Trường Sơn cho biết, Sở đã tổ chức cho 1.152 lượt doanh nghiệp tham gia 24 hoạt động hội chợ triển lãm và trên 560 lượt doanh nghiệp tham gia 27 sự kiện giao thương kết nối cung cầu hàng hóa trong và ngoài tỉnh. Qua đó, các doanh nghiệp đã ký 116 biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh, 236 hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với các doanh nghiệp, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ, hệ thống phân phối của nhiều tỉnh, thành trong cả nước.
Tỉnh luôn quan tâm xây dựng, phát triển thương mại điện tử. Hiện sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh (soctrangtrade.vn) có 112 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh đưa 278 sản phẩm; trong đó có 135 sản phẩm OCOP lên sàn soctrangtrade.vn, hợp tác liên kết với 22 sàn thương mại điện tử của nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Tại hội nghị, đại biểu đã chia sẻ giải pháp giao thương, kết nối cung cầu, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP của các địa phương tại thị trường trong nước và xuất khẩu; hỗ trợ thúc đẩy đưa sản phẩm hàng hóa vào hệ thống siêu thị, nhà phân phối.Ông Trần Trung Hiếu, đại diện Saigon Co-op (hệ thống bán lẻ Co.opmart) cho biết, hiện hệ thống kinh doanh trên 35.000 mặt hàng thiết yếu gồm thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm ,thời trang và đồ gia dụng... với cơ cấu trên 90% là hàng Việt Nam.
Doanh nghiệp sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan, đơn vị chức năng, hướng dẫn chủ thể sản xuất tuân thủ đúng quy định để có thể phân phối khai thác nhiều sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị, góp phần đưa sản phẩm địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng.
Bà Nguyễn Thị Phương Mai, cơ sở sản xuất mứt mận Hòa An (tỉnh Đồng Tháp) cho biết, hội nghị giao thương lần này, giúp cơ sở tiếp cận được nhiều đối tác để phát triển sản phẩm; đồng thời cũng học tập nhiều kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh như ứng dụng công nghệ trong quảng bá sản phẩm, chế biến sản xuất... Đây là cơ sở để cải thiện hơn nữa chất lượng của sản phẩm đáp ứng với nhu cầu thị hiếu người tiêu dùng. Cũng tại hội nghị, đại diện doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và các siêu thị trong cả nước đã ký kết biên bản ghi nhớ, hợp đồng tiêu thụ sản phẩm.Tin liên quan
-
Hàng hoá
Lào Cai xúc tiến kết nối xuất nhập khẩu nông, lâm, thủy sản 2024
21:34' - 01/11/2024
Với vị trí nằm trên hành lang kinh tế quan trọng từ Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, Lào Cai có nhiều lợi thế để phát triển thương mại nhờ hệ thống cửa khẩu và cơ sở hạ tầng thuận tiện.
-
Kinh tế & Xã hội
Khai mạc Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất – tiêu dùng bền vững cho cơ sở làng nghề
13:42' - 28/10/2024
Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất – tiêu dùng bền vững cho cơ sở làng nghề truyền thống năm 2024 đã được khai mạc sáng 28/10 tại Hà Nội
-
Doanh nghiệp
Xuất khẩu hàng Việt sang Mỹ thông qua kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu
16:53' - 23/10/2024
Ngày 23/10, công ty TNHH MTV Phân Phối Saigon Co.op (SCD) và công ty STC Natural Vina đã thực hiện sự kiện bàn giao hàng hóa xuất sang thị trường Mỹ, với 2 container hàng nhãn riêng Co.op Select.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Lotte Mart khuyến mãi lớn các mặt hàng ẩm thực vùng miền
11:22' - 26/03/2025
Từ 26/03 đến 08/04/2025, Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Ẩm thực bản sắc Việt” với nhiều ưu đãi rộn ràng đặc biệt mừng Đại Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.
-
Thị trường
Đề xuất lùi thời điểm sàn thương mại điện tử nộp thuế thay người bán
10:19' - 26/03/2025
Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) kiến nghị lùi thời gian các sàn thương mại điện tử phải khấu trừ thuế, nộp thuế thay cho người bán thêm 3 tháng.
-
Thị trường
Giá gạo xuất khẩu Việt Nam vượt qua Ấn Độ, bám sát Thái Lan
18:26' - 25/03/2025
Theo cập nhật từ Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), giá gạo xuất khẩu 5% tấm của Việt Nam ngày 24/3 đã quay lại mốc 400 USD/tấn, bám sát giá gạo xuất khẩu cùng ch.
-
Thị trường
Cúm gia cầm làm giảm nguồn cung trứng ở Mỹ
08:06' - 25/03/2025
Trong bối cảnh thiếu hụt nguồn cung trứng do ảnh hưởng của dịch cúm gia cầm, Mỹ đã tăng gần gấp đôi lượng trứng nhập khẩu từ Brazil và đang cân nhắc nới lỏng quy định đối với trứng gà nuôi lấy thịt.
-
Thị trường
Indonesia đảm bảo nguồn cung lương thực trong tháng Ramadan và lễ Eid al Fitr
16:35' - 24/03/2025
Cơ quan Thực phẩm quốc gia Indonesia (Bapanas) cho biết đang triển khai chương trình Thực phẩm Giá rẻ (GPM) tại hơn 2.100 địa điểm trên toàn quốc nhằm đảm bảo giá cả ổn định.
-
Thị trường
Giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng
16:33' - 23/03/2025
Giá lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tiếp tục có xu hướng tích cực, dù biến động không lớn. Giá gạo xuất khẩu Việt Nam tiếp tục tăng nhẹ.
-
Thị trường
Giá gạo Thái Lan thấp nhất trong hơn hai năm
17:00' - 22/03/2025
Trong tuần này, giá gạo xuất khẩu của Thái Lan đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai năm qua, do nhu cầu yếu và nguồn cung tăng.
-
Thị trường
Thị trường lao động Cần Thơ hứa hẹn nhiều cơ hội phát triển
11:25' - 21/03/2025
Thị trường lao động Cần Thơ trong quý II/2025 hứa hẹn có nhiều cơ hội phát triển nhờ các chính sách kinh tế tích cực và sự tăng trưởng mạnh mẽ của các ngành công nghiệp, dịch vụ.
-
Thị trường
Trung Quốc tăng mạnh nhập khẩu dầu nhiên liệu trước những thay đổi về thuế
05:30' - 21/03/2025
Dữ liệu được công bố ngày 20/3 cho thấy lượng dầu nhiên liệu nhập khẩu của Trung Quốc trong hai tháng đầu năm 2025 đã tăng 6,8% so với cùng kỳ năm trước.