Sóc Trăng đã tổ chức 27 sự kiện giao thương kết nối cung cầu hàng hóa
Ông Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, hội nghị là nơi gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm của nhà cung ứng, cơ sở sản xuất với các hệ thống siêu thị, nhà phân phối. Doanh nghiệp có cơ hội quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm của mình với các tỉnh, thành phố và hệ thống siêu thị, nhà phân phối để trao đổi thông tin, ký kết hợp tác ghi nhớ để liên kết tiêu thụ sản phẩm.
Tại Sóc Trăng, tỉnh đã công nhận 242 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP (trong đó, có 17 sản phẩm đạt 4 sao và 225 sản phẩm đạt 3 sao) của 140 chủ thể là các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh trên địa bàn. Các sản phẩm đã được tỉnh quan tâm hỗ trợ xây dựng thương hiệu, mẫu mã, bao bì đóng gói để nâng cao giá trị và chất lượng sản phẩm, đáp ứng điều kiện sản phẩm hàng hóa vào tiêu thụ tại nhiều thị trường, kênh phân phối trong nước và xuất khẩu.
Phó Giám đốc Sở Công Thương Sóc Trăng Hứa Trường Sơn cho biết, Sở đã tổ chức cho 1.152 lượt doanh nghiệp tham gia 24 hoạt động hội chợ triển lãm và trên 560 lượt doanh nghiệp tham gia 27 sự kiện giao thương kết nối cung cầu hàng hóa trong và ngoài tỉnh. Qua đó, các doanh nghiệp đã ký 116 biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh, 236 hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với các doanh nghiệp, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ, hệ thống phân phối của nhiều tỉnh, thành trong cả nước.
Tỉnh luôn quan tâm xây dựng, phát triển thương mại điện tử. Hiện sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh (soctrangtrade.vn) có 112 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh đưa 278 sản phẩm; trong đó có 135 sản phẩm OCOP lên sàn soctrangtrade.vn, hợp tác liên kết với 22 sàn thương mại điện tử của nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Tại hội nghị, đại biểu đã chia sẻ giải pháp giao thương, kết nối cung cầu, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP của các địa phương tại thị trường trong nước và xuất khẩu; hỗ trợ thúc đẩy đưa sản phẩm hàng hóa vào hệ thống siêu thị, nhà phân phối.Ông Trần Trung Hiếu, đại diện Saigon Co-op (hệ thống bán lẻ Co.opmart) cho biết, hiện hệ thống kinh doanh trên 35.000 mặt hàng thiết yếu gồm thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm ,thời trang và đồ gia dụng... với cơ cấu trên 90% là hàng Việt Nam.
Doanh nghiệp sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan, đơn vị chức năng, hướng dẫn chủ thể sản xuất tuân thủ đúng quy định để có thể phân phối khai thác nhiều sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị, góp phần đưa sản phẩm địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng.
Bà Nguyễn Thị Phương Mai, cơ sở sản xuất mứt mận Hòa An (tỉnh Đồng Tháp) cho biết, hội nghị giao thương lần này, giúp cơ sở tiếp cận được nhiều đối tác để phát triển sản phẩm; đồng thời cũng học tập nhiều kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh như ứng dụng công nghệ trong quảng bá sản phẩm, chế biến sản xuất... Đây là cơ sở để cải thiện hơn nữa chất lượng của sản phẩm đáp ứng với nhu cầu thị hiếu người tiêu dùng. Cũng tại hội nghị, đại diện doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và các siêu thị trong cả nước đã ký kết biên bản ghi nhớ, hợp đồng tiêu thụ sản phẩm.Tin liên quan
-
Hàng hoá
Lào Cai xúc tiến kết nối xuất nhập khẩu nông, lâm, thủy sản 2024
21:34' - 01/11/2024
Với vị trí nằm trên hành lang kinh tế quan trọng từ Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, Lào Cai có nhiều lợi thế để phát triển thương mại nhờ hệ thống cửa khẩu và cơ sở hạ tầng thuận tiện.
-
Kinh tế & Xã hội
Khai mạc Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất – tiêu dùng bền vững cho cơ sở làng nghề
13:42' - 28/10/2024
Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất – tiêu dùng bền vững cho cơ sở làng nghề truyền thống năm 2024 đã được khai mạc sáng 28/10 tại Hà Nội
-
Doanh nghiệp
Xuất khẩu hàng Việt sang Mỹ thông qua kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu
16:53' - 23/10/2024
Ngày 23/10, công ty TNHH MTV Phân Phối Saigon Co.op (SCD) và công ty STC Natural Vina đã thực hiện sự kiện bàn giao hàng hóa xuất sang thị trường Mỹ, với 2 container hàng nhãn riêng Co.op Select.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
TH ra mắt “Sữa chua kem ngậy tự nhiên TH true YOGURT Creamy”
16:05'
Tập đoàn TH tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong đổi mới sản phẩm khi chính thức giới thiệu “thành viên mới” của gia đình sữa chua ăn: Sữa Chua Kem Ngậy Tự Nhiên TH true YOGURT Creamy 100 g.
-
Thị trường
Giá cước vận tải biển toàn cầu chạm mức thấp nhất kể từ đầu năm 2024
15:46' - 04/10/2025
Giá cước container xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1/2024, đe dọa lợi nhuận của các hãng vận tải lớn như Maersk hay Hapag-Lloyd.
-
Thị trường
Giá dầu thế giới tuần qua giảm mạnh nhất trong hơn 3 tháng
14:00' - 04/10/2025
Trong cả tuần, giá dầu Brent giảm 8,1%, trong khi giá dầu WTI giảm 7,4% trong tuần.
-
Thị trường
Giảm áp lực tiêu thụ lúa gạo khi vào vụ
14:58' - 02/10/2025
Trong bối cảnh thị trường lúa gạo biến động ngày càng phức tạp, đòi hỏi ngành hàng lúa gạo phải tổ chức lại toàn diện – từ sản xuất, thu mua đến tạm trữ và xuất khẩu.
-
Thị trường
Sản lượng gạo của Hàn Quốc năm 2025 dự báo giảm năm thứ tư liên tiếp
14:26' - 02/10/2025
Dữ liệu do Bộ Dữ liệu và Thống kê Hàn Quốc công bố ngày 2/10 cho hay sản lượng gạo của nước này năm 2025 dự báo sẽ giảm năm thứ tư liên tiếp, chủ yếu do diện tích canh tác thấp kỷ lục.
-
Thị trường
“Bước đệm” triển khai giá điện 2 thành phần
09:26' - 01/10/2025
Việc triển khai thí điểm giá điện 2 thành phần từ ngày 1/1/2026 theo quyết định Bộ Công Thương là “bước đệm” giúp đánh giá tác động của phương án này so với phương án giá điện 1 thành phần hiện nay.
-
Thị trường
WinCommerce tăng nguồn cung thực phẩm tại các vùng mưa bão
09:39' - 30/09/2025
Tại các điểm bán trong khu vực chịu ảnh hưởng của bão, WinMart/WinMart+ đã lên kế hoạch tăng nguồn cung thực phẩm tươi sống như rau củ và thịt lên 50%, hàng thiết yếu.
-
Thị trường
Trung Quốc là bạn hàng nhập khẩu thịt bò số một của Brazil
13:00' - 26/09/2025
Tổng kim ngạch xuất khẩu thịt bò của Brazil trong 8 tháng, bao gồm thịt bò tươi và chế biến, đạt 10,84 tỷ USD, tăng 34% so với cùng kỳ năm 2024. Khối lượng xuất khẩu đạt 2,41 triệu tấn, tăng 19%.
-
Thị trường
Ngành mía đường trước sức ép lớn từ đường lỏng nhập khẩu
10:59' - 26/09/2025
Sản lượng nhập khẩu liên tục tăng, ngành mía đường Việt Nam đang đối mặt với những thách thức ngày càng lớn từ đường lỏng siro ngô (HFCS) tới sự phát triển bền vững của toàn ngành.