Sớm giải quyết tình trạng nợ lương viên chức, người lao động tại Trường Đại học Quảng Bình

14:02' - 10/01/2024
BNEWS Hàng trăm viên chức, người lao động đang giảng dạy, làm việc tại Trường Đại học Quảng Bình bị nợ lương từ 2-6,5 tháng khiến cuộc sống gặp nhiều khó khăn.
Theo báo cáo của Công đoàn cơ sở Trường Đại học Quảng Bình, hiện có 120 viên chức và người lao động của trường chưa được nhận lương từ 2 tháng đến 6,5 tháng. Có 75 viên chức bị nợ lương 6,5 tháng, 30 viên chức bị nợ lương 6 tháng và 15 hợp đồng lao động bị nợ lương 2 tháng. Các khoản chi trả khác như thanh toán tiền thừa giờ, thi đua khen thưởng của giảng viên, nhân viên tại trường cũng đang bị nợ.

 
Ban Thường vụ Công đoàn Trường Đại học Quảng Bình đã làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường về tâm tư, nguyện vọng và đề nghị của người lao động. Đến nay, những khó khăn và kiến nghị của người lao động về giải quyết thanh toán tiền lương theo đúng quy định chưa được giải quyết triệt để.

Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Quảng Bình Nguyễn Đức Vượng cho biết, nguyên nhân tình trạng chậm trả lương thời gian qua do nhà trường khó khăn về công tác tuyển sinh, nguồn thu của đơn vị giảm. Từ tháng 1 đến tháng 3/2024, trường không có nguồn ngân sách chi trả tiền lương cho 120 viên chức và lao động hợp đồng.

Liên quan đến vấn đề này, ông Phạm Tiến Nam, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị đã nhận được báo cáo từ Công đoàn cơ sở Trường Đại học Quảng Bình về tình trạng nợ lương của 120 viên chức và người lao động tại trường. Liên đoàn Lao động tỉnh đang làm việc với Trường Đại học Quảng Bình để tháo gỡ khó khăn, sớm giải quyết, đảm bảo quyền lợi của người lao động. Đồng thời, Công đoàn báo cáo vụ việc lên lãnh đạo tỉnh Quảng Bình và đơn vị liên quan để có hướng chỉ đạo xử lý.

Theo ông Phạm Tiến Nam, nhằm hỗ trợ, động viên người lao động, trong chương trình “Tết Sum vầy” dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Liên đoàn Lao động tỉnh ưu tiên phân bổ phần quà trao đến viên chức, người lao động tại Trường Đại học Quảng Bình.

Trường Đại học Quảng Bình là cơ sở đào tạo trình độ Đại học duy nhất ở địa phương. Trường hiện có 236 viên chức và người lao động, trong đó có 154 giảng viên, 82 viên chức làm công tác hành chính, nhân viên phục vụ. Có 99 viên chức hưởng lương từ ngân sách Nhà nước, 137 viên chức và lao động hợp đồng hưởng lương từ ngân sách của đơn vị.

Tại thông báo kết luận của Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình về một số vấn đề liên quan đến kế hoạch chuẩn bị năm học, kế hoạch tuyển sinh năm 2023 - 2024 nêu rõ, trong công tác tuyển sinh của Trường Đại học Quảng Bình năm học 2023 - 2024 rất khó khăn, có khả năng không đạt kế hoạch đề ra.

Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình đề nghị Trường Đại học Quảng Bình nâng cao tính chủ động, có kế hoạch dài hạn trong công tác tuyển sinh không chỉ trên địa bàn tỉnh, mở rộng sang các tỉnh trong khu vực; tăng cường liên kết đào tạo bằng nhiều hình thức; tập trung chuyên môn, đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh; nâng cao chất lượng dạy và học.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục