Sony phát triển mảng hoạt hình

15:52' - 23/05/2024
BNEWS Sony sẽ sớm giới thiệu phần mềm tạo hoạt hình mới đang được hãng này phát triển và sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để cải thiện hiệu quả sản xuất, cũng như nâng cao chất lượng các bộ phim của hãng.

Tập đoàn Sony, ngày 23/5, cho biết sẽ đẩy mạnh kinh doanh mảng hoạt hình, bằng cách sử dụng các công nghệ tiên tiến nhất, nhằm biến mảng này một trong những nguồn doanh thu chính, sau trò chơi, âm nhạc và phim ảnh.

 
Theo đó, Sony sẽ sớm giới thiệu phần mềm tạo hoạt hình mới đang được hãng này phát triển và sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để cải thiện hiệu quả sản xuất, cũng như nâng cao chất lượng các bộ phim của hãng.

Ngoài ra, tập đoàn công nghệ khổng lồ của Nhật Bản cũng cho biết sẽ tìm cách cải thiện điều kiện làm việc của các nhà sáng tạo, trong bối cảnh lĩnh vực này hiện đối mặt với tình trạng thiếu lao động trầm trọng, khi sự phổ biến của hoạt hình ngày càng tăng trên toàn cầu.

Phát biểu trong cuộc họp báo ở Tokyo, Giám đốc điều hành (CEO) Kenichiro Yoshida khẳng định: “Hoạt hình đã phát triển từ một ‘ngách’ nhỏ của ngành điện ảnh trở thành hình thức giải trí đẳng cấp của thế giới” và “chúng tôi muốn đóng góp cho ngành công nghiệp này”.

Để mở rộng hoạt động kinh doanh mảng hoạt hình, Sony dự kiến sẽ sử dụng công ty con Aniplex và nhà phân phối hoạt hình Crunchyroll có trụ sở tại Mỹ, đã được Sony mua lại vào năm 2021, đồng thời phát triển các công nghệ mới như nội dung 3D.

CEO Yoshida nói: “Chúng tôi hy vọng sẽ đưa nhiều phim hoạt hình Nhật Bản ra nước ngoài hơn”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục