Sony trình diện mẫu xe điện đầu tiên trước thềm CES 2023

21:32' - 07/01/2023
BNEWS Sony đang phát triển xe điện Afeela cùng với người đồng hương Honda Motor. Mẫu xe này dự kiến sẽ được bán đầu tiên tại thị trường Mỹ vào năm 2025.

Gã khổng lồ giải trí Nhật Bản Sony mới đây đã ra mắt nguyên mẫu mới nhất của chiếc xe điện mang thương hiệu Afeela tại một sự kiện truyền thông trước thềm Triển lãm công nghệ tiêu dùng CES 2023 ở Las Vegas vào ngày 11/1 tới.

Chiếc ô tô đầu tiên của Sony sẽ được trang bị các công nghệ tiên tiến, với khả năng tự hành nhờ sử dụng chip Qualcomm và các tiện ích giải trí trên xe do nhà sản xuất trò chơi điện tử Epic Games cung cấp.

Sony đang phát triển Afeela cùng với người đồng hương Honda Motor. Mẫu xe này dự kiến sẽ được bán đầu tiên tại thị trường Mỹ vào năm 2025.

 

Yasuhide Mizuno, Giám đốc điều hành của liên doanh Sony Honda Mobility, cho biết: "Chúng tôi muốn những tư duy mới lạ để xem xét lại triết lý thiết kế cơ bản của phương tiện. Một ví dụ về điều này là "thanh phương tiện", một màn hình được đặt giữa đèn pha của xe, hiển thị trạng thái sạc pin, thông tin thời tiết và hình ảnh động.

Theo ông Mizuno, thanh phương tiện này cho phép chiếc xe "tương tác" với những người bên ngoài xe.

Mẫu xe này được trang bị 45 camera và cảm biến bên trong và bên ngoài xe. Chiếc xe được đánh giá ở khả năng tự lái cấp độ 3, nghĩa là nó có thể vận hành tự động trong điều kiện môi trường bình thường với sự giám sát của tài xế. Cấp độ cao nhất của công nghệ tự lái là Cấp độ 5, hay xe tự hành hoàn toàn. Sony cho biết sẽ hợp tác với Qualcomm để đảm bảo loại chip có hiệu suất cao cần thiết cho chức năng này.

Afeela cũng nhấn mạnh đến tính giải trí, với màn hình hiển thị ở cả khu vực ghế ngồi phía trước và phía sau để hành khách có thể xem phim, nghe nhạc và chơi trò chơi điện tử. Ông Mizuno cho hay Sony sẽ hợp tác với Epic Games, công ty trò chơi của Mỹ được biết đến với tựa game "Fortnite" nổi tiếng, để cung cấp dịch vụ giải trí trong xe.

Theo ông Mizuno, sự phát triển của các phương tiện tự hành và điện khí hóa đang thay đổi cách mọi người dành thời gian trên ô tô, đồng thời cho biết thêm rằng quá trình tiến hóa này vẫn đang tiếp diễn.

Trong bốn ngày bắt đầu từ ngày 12/1, Sony sẽ giới thiệu các sản phẩm khác tại CES 2023, bao gồm tai nghe thực tế ảo cho PlayStation và một khu vực để trải nghiệm nội dung metaverse./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục