"Sốt" sách luyện thi vào lớp 10 môn Lịch sử

14:48' - 12/03/2019
BNEWS Sau khi biết Lịch sử là môn thi thứ tư trong kỳ thi lớp 10, nhiều phụ huynh đã tìm mua sách ôn tập luyện thi môn này khiến nhiều nhà sách "cháy" hàng.

Sau khi thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố, môn Lịch sử là môn thi thứ tư trong kỳ thi lớp 10 năm học 2019 - 2020. Nhiều phụ huynh đã đến các cửa hàng sách tại Hà Nội để tìm mua sách ôn tập thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Lịch sử cho con em mình.

Nhiều sách ôn luyện thi vào lớp 10 môn Lịch sử. Ảnh: Thùy Linh/BNEWS/TTXVN

Hiện trên thị trường, có nhiều loại sách ôn tập thi vào lớp 10 môn thi Lịch sử của nhiều nhà xuất bản như Nhà xuất bản Đại học Sư phạm, Nhà xuất bản Hà Nội, Nhà xuất bản Đại học Quốc gia…  với mức giá từ khoảng 29.000 - 45.000 đồng/quyển…

Phân vân lựa chọn sách ôn thi cho con tại Cửa hàng Sách Thiết bị Trường Học trên phố Lý Thường Kiệt, anh Lê Văn Lộc (Hai Bà Trưng, Hà Nội) nói: “Sau khi nắm được thông tin về môn thi thứ tư, tôi đã phải tìm hiểu ngay loại sách ôn tập môn Lịch sử cho con mình. Nội dung ôn tập trong sách này tóm gọn, chú trọng những phần cần ôn không lan man và có thêm một số đề luyện thi giúp học sinh ghi nhớ, song vì khá nhiều loại sách ôn tập môn Lịch sử nên tôi vẫn đang phân vân không biết nên mua sách của nhà xuất bản nào.”

Nhiều sách ôn luyện thi vào lớp 10 môn Lịch sử. Ảnh: Thùy Linh/BNEWS/TTXVN

Từ nay đến thời điểm thi vào lớp 10 chỉ còn khoảng hơn 2 tháng nữa, nên nhiều phụ huynh cảm thấy lo lắng khi môn thi Lịch sử là môn học thuộc lòng trong khi thời gian lại khá ngắn.

Chị Nguyễn Thị Liễu (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho rằng, việc học môn Lịch sử trong thời gian ngắn để thi vào lớp 10 khá là khó với nhiều bạn học sinh. Chẳng hạn như con của chị chỉ học giỏi các môn thiên về tự nhiên còn môn học thuộc lòng lại khá khó nên chị phải tìm quyển sách ôn tập để con chị luyện tại nhà. Thêm nữa, ngoài học thêm môn Lịch sử các con còn phải học luyện 3 môn thi nữa nên chị lo lắng về việc thi cử của con mình.

Một trong số nhiều cuốn sách luyện thi vào lớp 10. Ảnh: Thùy Linh/BNEWS/TTXVN

Ngay sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố môn thi thứ tư, nhiều nhà sách đã ghi nhận lượng lớn phụ huynh, học sinh đến mua sách ôn tập thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Lịch sử. Một số nhà sách còn hết hàng vì chưa có sự chuẩn bị về số lượng cho môn thi này.

Theo đại diện Cửa hàng Sách Thiết bị Trường Học, từ chiều 11/3, số lượng sách ôn tập thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Lịch sử đã hết nhanh chóng và sau đó cửa hàng đã phải nhập thêm ngay gần chục thùng hàng nữa để kịp đáp ứng nhu cầu của bậc phu huynh và các em học sinh.

Cùng tình trạng trên, nhân viên bán hàng tại Trung tâm phát hành sách Đại học Sư phạm cho hay, từ chiều qua đến nay, lượng sách ôn tập thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Lịch sử tại cửa hàng còn khoảng 300 quyển và trung tâm vẫn tiếp tục nhập hàng vào mỗi ngày để đảm bảo đủ đầu sách cho các em học sinh ôn thi.

Các nhà sách phải nhập thêm sách luyện thi môn Lịch sử. Ảnh: Thùy Linh/BNEWS/TTXVN

Thời điểm thi vào lớp 10 đang đến gần, các em học sinh không những phải học mà còn luyện thêm nhiều dạng đề. Ngoài 3 môn chính, môn Lịch sử cũng rất quan trọng nếu không học nhớ tốt các em có thể sẽ bị điểm liệt. Vậy nên để học nhớ lâu môn Lịch sử, các em học sinh nên hiểu bài và nhớ những mốc thời gian chính, cốt lõi của từng sự kiện. Tránh tình trạng học lan man sẽ dễ bị loạn khi mà khối lượng kiến thức môn học nhiều.

Theo dự kiến, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông công lập ở Hà Nội sẽ diễn ra trong hai ngày 2 - 3/6 với 4 bài thi độc lập: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và Lịch sử.

>>>  Hà Nội công bố đề thi tham khảo vào lớp 10 năm học 2019 - 2020

>>> Đề thi tham khảo kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT môn Lịch sử

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục