SSIAM đạt giải thưởng “Công ty Quản lý Quỹ tốt nhất Việt Nam”

14:46' - 31/05/2018
BNEWS Từ đầu năm 2018, quy mô quỹ SSI- SCA tiếp tục tăng trưởng 42% so với năm 2017 lên 565 tỷ đồng, với sự tham gia của hơn 1500 nhà đầu tư.
SSIAM đạt giải thưởng “Công ty Quản lý Quỹ tốt nhất Việt Nam”. Ảnh minh họa: SSI

Công ty TNHH Quản lý Quỹ SSI (SSIAM) đã chính thức được Tổ chức The Asset vinh danh “Asset Management Company of the Year” (Công ty Quản lý Quỹ tốt nhất Việt Nam), trong khuôn khổ giải thưởng "The Asset Triple A – Asset Servicing, Fund Management and Investors Awards 2018" cho các tập đoàn tài chính thuộc khu vực châu Á. Đáng chú ý, đây là lần thứ 5 liên tiếp, SSIAM là đại diện duy nhất của Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng uy tín này.

"The Asset Triple A – Asset Servicing, Fund Management and Investors Awards 2018" là giải thưởng thường niên được The Asset xem xét bình chọn chặt chẽ dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau. Để được vinh danh, các tổ chức phải có vai trò dẫn dắt trên thị trường chứng khoán. Tính đến nay, trải qua gần 11 năm hoạt động, đây là lần thứ 5 SSIAM được The Asset vinh danh. 

Trong năm 2017, SSIAM đã tăng quy mô tổng tài sản quản lý của khách hàng bên ngoài lên 6.112 tỷ đồng, tương đương tăng trưởng 60,3% so với năm trước. Đáng chú ý, từ khách hàng trong nước, Quỹ Đầu tư lợi thế cạnh tranh bền vững SSI (SSI-SCA) đạt tốc độ tăng trưởng mạnhvề quy mô tới 240%.

Từ khách hàng nước ngoài, SSIAM tiếp tục huy động vốn thêm cho hai quỹ đầu tư Andbanc Investments SIF và SSIAM UCITS,với các mức tăng lần lượt là 44% và 60% lên quy mô 75,3 triệu USD và 24,1 triệu USD. Đây là hai quỹ huy động vốn từ các nhà đầu tư tổ chức và cá nhân châu Âu để đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Nam.

Từ đầu năm 2018, với dòng tiền đầu tư mới của nhà đầu tư, quy mô quỹ SSI- SCA tiếp tục tăng trưởng 42% lên 565 tỷ đồng, với sự tham gia của hơn 1500 nhà đầu tư. Tỷ suất lợi nhuận trung bình hàng năm đạt khoảng 20% (tính theo giá trị tài sản ròng trên một đơn vị quỹ).

Quỹ sử dụng chiến lược đầu tư chủ động, tập trung lựa chọn đầu tư vào cổ phiếu của các công ty có lợi thế cạnh tranh bền vững, có khả năng hoạt động tốt trong điều kiện thị trường không thuận lợi và đang được định giá hấp dẫn so với tiềm năng tăng trưởng trong tương lai của công ty.

Cùng với đó, SSIAM cũng quản lý quỹ mở trái phiếu SSIBF, với chiến lược đầu tư tối thiểu 80% tài sản vào trái phiếu và các công cụ có thu nhập cố định và tối đa 20% vào cổ phiếu. SSIBF phù hợp với các nhà đầu tư có mức độ chấp nhận rủi ro thấp hơn, trong khi vẫn được hưởng lợi từ sự tăng trưởng của thị trường chứng khoán. Từ đầu năm 2018 đến nay quỹ SSIBF đạt tỷ suất lợi nhuận 4,4%.

Ở thời điểm hiện tại, SSIAM đang quản lý hơn 7.700 tỷ đồng tài sản ủy thác của khách hàng, tăng 27% so với đầu năm 2018. Trong thời gian tới, SSIAM sẽ giới thiệu sản phẩm quỹ hưu trí cho người lao động và các cá nhân. Đây là sản phẩm dành cho những người quan tâm đến việc chuẩn bị an toàn tài chính cho giai đoạn hưu trí của mình.

Công ty TNHH Quản lý Quỹ SSI (SSIAM) là một thành viên của Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI). Thành lập tháng 8/2007, hiện SSIAM đang cung cấp một danh mục sản phẩm đầu tư đa dạng bao gồm quỹ mở cổ phiếu, trái phiếu, quỹ ETF SSIAM VNX50, các quỹ mở cổ phiếu và private equity cho nhà đầu tư nước ngoài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục