Standard Chartered rút khỏi hàng loạt thị trường Trung Đông và châu Phi

10:35' - 16/04/2022
BNEWS Ngân hàng Standard Chartered (Anh) ngày 15/4 thông báo đóng cửa hoạt động tại bảy quốc gia Trung Đông và châu Phi, nhằm cải thiện lợi nhuận bằng việc tập trung vào thị trường tăng trưởng nhanh hơn.

Theo tuyên bố, Standard Chartered có kế hoạch rút hoàn toàn khỏi các quốc gia Angola, Cameroon, Gambia, Jordan, Liban, Sierra Leone và Zimbabwe.

 

Bên cạnh đó, Standard Chartered cũng quyết định đóng cửa hoạt động ngân hàng bán lẻ tại Tanzania và Bờ Biển Ngà để tập trung vào lĩnh vực ngân hàng thương mại và doanh nghiệp.

Thay vào đó, Standard Chartered đang nỗ lực tăng cường sự hiện diện tại một số nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh và lớn nhất trong khu vực.

Ngân hàng này mới đây đã mở chi nhánh đầu tiên tại Saudi Arabia, đồng thời cũng đã được phê duyệt sơ bộ cho giấy phép hoạt động ở Ai Cập.

Giám đốc điều hành (CEO) Standard Chartered Group, ông Bill Winters khẳng định ngân hàng này vẫn quan tâm tới những cơ hội tiềm năng ở khu vực châu Phi và Trung Đông, song sẽ duy trì nguyên tắc trong việc đánh giá những thị trường có thể mang lại lợi nhuận đáng kể cho các cổ đông.

Ngoài ra, Standard Chartered sẽ định vị các hoạt động nhượng quyền kinh doanh cho giai đoạn tăng trưởng tiếp sau một năm 2021 tăng trưởng mạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục