Sunwell Solutions của Nhật Bản đẩy mạnh tuyển dụng các kỹ sư Việt Nam

16:11' - 23/01/2019
BNEWS Ngày 23/1, Công ty TNHH Sunwell Solutions của Nhật Bản cho biết Công ty TNHH Sunwell Solutions Việt Nam - công ty con của tập đoàn này tại Việt Nam, đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 10/1.
Ông Reito Yoshioka (bên trái) và ông Lê Mạnh Hiếu (bên phải) - đại diện Sunwell Việt Nam. Ảnh: Sunwell

Thông qua việc thành lập chi nhánh tại Việt Nam, Sunwell Solutions hướng tới mục tiêu tăng thêm cơ hội cho các kỹ sư giỏi của Việt Nam làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản, đồng thời tạo dựng và phát triển mối quan hệ tốt đẹp giữa các chủ doanh nghiệp và kỹ sư Việt Nam.

Ông Yoshioka Reito, đại diện của Sunwell Solutions tại Việt Nam, nhấn mạnh: “Mặc dù mới thành lập được 9 năm nhưng với đội ngũ nhân sự kỹ thuật cao, Sunwell Solutions đã và đang mở rộng hoạt động kinh doanh tới các khách hàng lớn với các ngành nghề trọng tâm là IT, công nghệ ô tô hay công trình lọc hóa dầu.

Theo ông Reito, Việt Nam là một quốc gia có lượng lớn kỹ sư chất lượng cao, phù hợp với yêu cầu công việc của các doanh nghiệp Nhật Bản. Sunwell Solutions Việt Nam được thành lập với mục tiêu cung ứng giải pháp nhân sự kỹ sư chuyên môn chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của các công ty đối tác tại Nhật Bản hay nước ngoài.

Tại Nhật Bản, tính đến nay, Sunwell Solutions đã tuyển dụng được hơn 400 kỹ sư nước ngoài. Hiện tại, Sunwell có khoảng 250 kỹ sư quốc tịch khác nhau đến từ châu Á như Việt Nam, Philippines, Malaysia, Ấn Độ, Trung Quốc…; trong đó có khoảng 50 kỹ sư người Việt Nam.

Được thành lập vào tháng 6/2010, Sunwell Solutions là doanh nghiệp chuyên cung cấp giải pháp nhân sự về công nghệ thông tin, kỹ thuật, dịch vụ tư vấn cho các công ty đang hoạt động tại Nhật Bản với mong muốn mở rộng kinh doanh ra thị trường nước ngoài.

Dịch vụ tư vấn của Sunwell Solutions bắt đầu từ việc thành lập pháp nhân, đến việc tư vấn cho doanh nghiệp Nhật Bản muốn xâm nhập thị trường ngoài nước, nhận ủy thác từ doanh nghiệp để khai trương chính thức hoặc có dự án thành lập chi nhánh trong nước hay nước ngoài.

Các kỹ sư sau khi được tuyển dụng là nhân viên chính thức của Sunwell Solutions sẽ được phái cử đến các công ty khách hàng lớn như Toshiba Plant System, tập đoàn Kobelco, Mitsubishi Hitachi Power Systems, hay trong lĩnh vực công nghiệp ô tô như Subaru, Daihatsu hoặc các công ty, tập đoàn IT lớn tại Nhật Bản như FujiSoft./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục