Supe Lâm Thao: Sản xuất hơn 30 triệu tấn phân bón các loại trong 60 năm qua

16:18' - 24/06/2022
BNEWS Trong 60 năm bước vào sản xuất, CTCP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã sản xuất và đưa ra thị trường hơn 30 triệu tấn phân bón các loại, góp phần đảm bảo an ninh lương thực quốc gia.

Ngày 24/6, CTCP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao kỷ niệm 60 năm ngày bước vào sản xuất (24/6/1962-24/6/2022), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Công ty (19/8/1962-19/8/2022) và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Phạm Thanh Tùng, Bí thư đảng ủy, Tổng giám đốc công ty  cho biết: Công ty cổ phần Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao, tiền thân là Nhà máy Supe Phốt phát Lâm Thao được khánh thành, bước vào sản xuất ngày 24 tháng 6 năm 1962. Sau hai tháng đi vào sản xuất, công ty vinh dự được đón Bác Hồ về thăm. Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển với biết bao thăng trầm, biến cố của lịch sử song công ty vẫn luôn đứng vững, phát triển và phát huy vai trò lá cờ đầu trong ngành sản xuất phân bón Việt Nam.

Công ty luôn đồng hành cùng bà con nông dân tạo nên nhiều mùa vàng bội thu, góp phần đảm bảo an ninh lương thực quốc gia và xây dựng nền nông nghiệp Việt Nam phát triển bền vững. Sản phẩm phân bón Lâm Thao được đông đảo bà con nông dân cả nước tin dùng và được xuất khẩu sang nhiều nước tiên tiến trên thế giới.

Theo ông Tùng, hiện ngành phân bón nói chung và công ty nói riêng đang đứng trước những thách thức lớn trong việc thích ứng với việc thay đổi cơ cấu cây trồng, sự cạnh tranh khốc liệt của các sản phẩm trong và ngoài nước.

Vì vậy, để phát triển bền vững và thực hiện thành công những định hướng phát triển trong tình hình mới, công ty chú trọng giữ vững chất lượng sản phẩm, coi đây là nhiệm vụ chiến lược cần thực hiện tốt. Bên cạnh đó, công ty tiếp tục đầu tư cải tiến công nghệ và thiết bị phục vụ sản xuất. Cùng với việc giữ vững chất lượng sản phẩm truyền thống, công ty tiếp tục phát triển các sản phẩm mới như phân hữu cơ khoáng NPK-S hàm luộng dinh dưỡng cao thế hệ mới, supe lân vi sinh nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng phân bón của bà con nông dân trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng và  phù hợp với biến đổi khí hậu cũng như định hướng phát triển nông nghiệp sạch. Công ty cũng tiếp tục theo sát diễn biến thị trường trong nước và thế giới để có các giải pháp linh hoạt ứng phó kịp thời, duy trì và phát triển các thị trường chiến lược, thị trường truyền thống, đồng thời mở rộng và đa dạng hóa thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước.

Đặc biệt, công ty tiếp tục nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp, tích cực ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh nhằm phát huy kết quả đã đạt được là doanh nghiệp phân bón đầu tiên trong cả nước sử dụng mã QR code trên từng sản phẩm để nhận diện và truy xuất nguồn gốc, quản lý sản phẩm đến tận tay người nông dân. Trong thời gian tới, công ty cũng tiếp tục đẩy nhanh phat triển công nghệ số, hướng tới chuyển đổi số toàn diện vào năm 2024.

Ghi nhận những thành tích đã đạt được của Supe Lâm Thao trong suốt thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, ông Bùi Văn Quang đề nghị công ty tiếp tục đổi mới mô hình quản trị, phương thức sản xuất phù hợp theo các yêu cầu của thị trường; áp dụng các giải pháp công nghệ giúp tối ưu hóa được nguồn lực và tiết kiệm chi phí. Supe Lâm Thao cần tập trung khai thác lợi thế của thời đại 4.0, ứng dụng nâng cao công nghệ và trở thành doanh nghiệp chuyển đổi số vững mạnh, hiện đại.

Cùng đó, công ty cần tăng cường các biện pháp về cải tiến công nghệ, áp dụng các biện pháp nâng cao năng suất chất lượng và giảm giá thành, bảo vệ môi trường;   đẩy mạnh nghiên cứu và đưa ra thị trường các sản phẩm mới nhất là các loại phân bón hữu cơ, phân vi sinh để tăng sức cạnh tranh của sản phẩm Supe Lâm Thao với các sản phẩm phân bón khác trên thị trường.

Từ công suất ban đầu 100.000 tấn phân bón supe phốt phát/năm, 40.000 tấn axit Sunfuric/năm, sau 4 lần cải tạo mở rộng, nâng công suất thiết kế, đến nay công ty đã sản xuất gần 2 triệu tấn phân bón chứa lân/năm, trong đó: 800.000 tấn supe lân/năm, 750.000 tấn NPK-S/năm và 280.000 tấn axit Sunfuric/năm đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn đã công bố.

Trong 60 năm bước vào sản xuất, công ty đã đưa ra thị trường hơn 30 triệu tấn phân bón các loại, đáp ứng nhu cầu sản xuất nông nghiệp và đảm bảo an ninh lương thực quốc gia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục