T.p Hồ Chí Minh: Phát hiện ba tài xế xe container dương tính ma túy

19:09' - 14/02/2019
BNEWS Ngày 14/2, cơ quan chức năng t.p Hồ Chí Minh đã phát hiện ba tài xế container dương tính với chất kích thích khi kiểm tra các tài xế lái xe ra vào Cảng Phú Hữu thuộc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn.

Ngày 14/2, Công an Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông Đường bộ - Đường sắt (PC08 - Công an Thành phố Hồ Chí Minh) và các đơn vị có liên quan đã tiến hành tổ chức kiểm tra chất kích thích đối với các tài xế lái xe ra vào Cảng Phú Hữu thuộc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn.
Theo ghi nhận, các đơn vị đã tiến hành kiểm tra 47 tài xế và phát hiện ba tài xế dương tính với chất ma túy.

Trong đó, hai trường hợp dương tính với ma túy đá, một trường hợp dương tính với heroin hoặc morphin và đang được Công an Phường Phú Hữu xác minh làm rõ.

Ngoài ra, lực lượng chức năng đã phát hiện 2 trường hợp tài xế điều khiển xe đầu kéo không mang theo giấy phép lái xe, tạm giữ 5 phương tiện…
Cụ thể, lúc 8 giờ 30 phút ngày 14/2, lực lượng chức năng đã phát hiện tài xế Nguyễn Tấn Hoàng ( sinh năm 1990, thường trú tại Quảng Nam) điều khiển xe đầu kéo 51C-61225 có kết quả kiểm tra nước tiểu dương tính với ma túy đá.
Đến 9 giờ 45 phút ngày 14/2, các cơ quan chức năng kiểm tra phát hiện tài xế Đinh Văn Tiệu ( sinh năm 1981) có kết quả dương tính với que thử chất ma túy.

Theo kết quả hiển thị trên que thử, tài xế Tiệu đã sử dụng heroin hoặc morphin.

Tuy nhiên, tài xế cho biết mấy hôm trước có khênh vật nặng bị nhức lưng nên có mua thuốc dán và thuốc uống.

Công an phường Phú Hữu đã tiến hành lập biên bản ghi nhận vụ việc và mời tài xế Tiệu về trụ sở Công an phường để làm rõ việc sử dụng thuốc có gây ra kết quả dương tính với que thử chất ma túy hay không.
Khoảng 10 giờ cùng ngày, lực lượng kiểm tra tiếp tục phát hiện tài xế Nguyễn Phan Ngọc Quyền (sinh năm 1993) điều khiển xe đầu kéo 51C-443.42 có kết quả dương tính với que thử chất ma túy đá.

Tài xế Quyền khai với cơ quan chức năng, đối tượng không có tiền án tiền sự, chưa từng sử dụng ma túy. Khi về quê ăn Tết, bạn bè có rủ đối tượng đi hát karaoke và cho hút cái gì đó không rõ.
Theo đại diện PC08, đây là ngày ra quân đầu tiên đối với việc kiểm tra chất kích thích các tài xế sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán của lực lượng Công an Thành phố Hồ Chí Minh.

Công tác này nhằm ngăn chặn, không để xảy ra những vụ tai nạn giao thông liên quan đến tài xế sử dụng chất kích thích khi điều khiển phương tiện giao thông./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục