Tác phẩm "La muse endormie" lập kỷ lục đấu giá

13:02' - 16/05/2017
BNEWS Bức tượng đồng "La muse endormie" (Nàng thơ ngủ) của nhà điêu khắc người Romania, Constantin Brancusi, đã được bán với giá kỷ lục gần 57,4 triệu USD.

Tại phiên đấu giá các tác phẩm nghệ thuật hiện đại và ấn tượng tại thành phố New York, Mỹ, ngày 15/5, nhà đấu giá Christie's cho biết mức giá này cao hơn gấp 2 lần so với ước tính của ban tổ chức, và là mức trả giá cao nhất trong số các tác phẩm điêu khắc của nghệ sĩ Brancusi.

Đặc biệt, "La muse endormie" đạt giá kỷ lục chỉ trong vỏn vẹn 9 phút kể từ khi phiên đấu giá bắt đầu. Tác phẩm hoàn thành năm 1913.

Được trả giá cao thứ 2 trong phiên đấu giá này là bức tranh "Femme assise, robe bleue" của họa sĩ bậc thầy người Tây Ban Nha Picasso, với mức giá 45 triệu USD. Các tác phẩm của các danh họa nổi tiếng như Monet, Chagall và Fernand Leger cũng được đem ra đấu giá, giúp ban tổ chức thu về tổng cộng 289 triệu USD.

Phiên đấu giá nói trên là sự kiện khai màn tuần lễ đấu giá hàng trăm tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng của Christie's và Sotheby's, dự kiến thu về ít nhất 1,1 tỷ USD.

Hơn 80% tác phẩm được chào bán trong dịp này chưa từng được Christie's đem ra đấu giá, hoặc ít nhất chưa từng ra thị trường trong hơn 20 năm qua. Hiện đã có những nhà sưu tầm tác phẩm nghệ thuật từ 35 quốc gia trên thế giới đăng ký tham gia đấu giá, trong đó có 42% là người Mỹ và 23% là người châu Á.

Kỷ lục thế giới về tác phẩm nghệ thuật được trả giá cao nhất thuộc về bức tranh "The Women of Algiers (Version 0)" của danh họa Picasso, với mức giá 179,4 triệu USD, tại phiên đấu giá của Christie's ở New York hồi năm 2015./.

>>> Đấu giá bộ sưu tập ảnh của Marilyn Monroe

>>> Định giá nghìn USD, bình cổ Trung Quốc được khách đấu giá triệu USD

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục