Tai nạn nghiêm trọng liên quan xe tự lái tại Mỹ

15:21' - 04/10/2023
BNEWS Dù chỉ gián tiếp liên quan, nhưng dòng xe tự lái do hãng Cruise sản xuất đang trở thành tâm điểm bàn tán xung quanh một vụ tai nạn tại thành phố San Francisco, bang California (Mỹ).
Một đoạn video đã ghi lại hình ảnh chiếc xe tự lái của hãng Cruise cán qua cơ thể một người phụ nữ, sau khi người này bị một chiếc xe khác gây tai nạn rồi bỏ chạy. Nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu và cảnh sát đang điều tra vụ tai nạn.

Một quan chức tại San Francisco cho biết: “Chúng tôi tin rằng một phương tiện khác, chứ không phải chiếc xe tự hành này, liên quan đến vụ va chạm. Tuy nhiên, cả phương tiện gây tai nạn và người lái xe đó đều không có mặt tại hiện trường khi chúng tôi tới điều tra”.

 
Video hành trình của xe tự lái cho thấy một phương tiện khác di chuyển cùng chiều phía trước đã đâm vào người phụ nữ khi người này đang đi bộ qua ngã tư. Người phát ngôn của Cruise - bà Hannah Lindow - cho biết: “Vụ va chạm này khiến nạn nhân văng ra phía trước chiếc xe tự lái. Xe tự lái sau đó đã phanh gấp để giảm thiểu tác động".

Theo Sở Cứu hỏa San Francisco, người phụ nữ bị thương nặng và kẹt bên dưới xe tự lái. Các nhân viên cứu hộ đã liên hệ với trung tâm điều khiển Cruise để đảm bảo chiếc xe đã dừng an toàn, sau đó sử dụng các công cụ cứu hộ hạng nặng để nâng phương tiện này lên và đưa nạn nhân ra ngoài.

Các mẫu xe tự lái lần đầu tiên xuất hiện tại San Francisco vào năm 2014. Thời điểm đó, giới chức thành phố bắt buộc trên xe phải có người để đảm bảo kịp thời xử lý mỗi khi có sự cố.

Mặc dù vậy, quy định này đã được bãi bỏ 4 năm sau đó. Tháng 8 vừa qua, Ủy ban Tiện ích Công cộng California (CPUC) đã bỏ phiếu cho phép hãng Waymo (thuộc tập đoàn Alphabet) và hãng Cruise (thuộc tập đoàn General Motors) vận hành dịch vụ robotaxi hoạt động 24/24 ở San Francisco.

Quyết định này đã thu hút nhiều sự chú ý khi một số người coi robotaxi là phương tiện kém an toàn, trong khi nhiều ý kiến coi đây là giải pháp cho biến đổi khí hậu hay tâm trạng bực tức khi lái xe./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục