Tạm dừng hợp đồng khám chữa bệnh BHYT với 4 phòng khám tư nhân ​

09:20' - 03/06/2023
BNEWS Ngày 3/6, Sở Y tế Đồng Nai cho biết vừa có văn bản gửi Bảo hiểm xã hội tỉnh về việc thống nhất tạm dừng hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với 4 phòng khám tư nhân tại thành phố Biên Hòa.

Ngày 3/6, Sở Y tế Đồng Nai cho biết vừa có văn bản hỏa tốc gửi Bảo hiểm xã hội tỉnh về việc thống nhất tạm dừng hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với 4 phòng khám tư nhân tại thành phố Biên Hòa do liên quan đến vụ làm khống giấy tờ, trục lợi bảo hiểm xã hội.

 

Theo đó, 4 phòng khám tư nhân bị tạm dừng hợp đồng gồm: Phòng khám đa khoa Tân Long, Phòng khám đa khoa Long Bình Tân (phường Long Bình Tân); Phòng khám đa khoa Tam Đức (phường Tân Hiệp); Phòng khám đa khoa Quốc tế Mỹ Đức (phường Long Bình).

Thời gian thực hiện từ 0 giờ ngày 3/6/2023 cho đến khi Bảo hiểm xã hội và Sở Y tế tỉnh Đồng Nai có văn bản, thông báo mới căn cứ theo kết luận của cơ quan có thẩm quyền về hành vi trục lợi quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế của các phòng khám nêu trên. Sở Y tế Đồng Nai yêu cầu 4 phòng khám trên nghiêm túc triển khai thực hiện theo văn bản.

Trước đó, như TTXVN đã đưa tin, sáng 30/5, Công an thành phố Biên Hòa phối hợp với các đơn vị chức năng đồng loạt khám xét 8 địa điểm (trong đó có 6 phòng khám đa khoa tư nhân) trên địa bàn thành phố. Quá trình khám xét, lực lượng Công an đã phát hiện và thu giữ hơn 130.000 giấy chứng nhận nghỉ làm được hưởng bảo hiểm xã hội; hơn 400 giấy khám sức khỏe đã ghi khống kết quả, chưa có thông tin người khám. Ngoài ra, để phục vụ công tác điều tra, lực lượng chức năng cũng thu giữ 100 thùng tài liệu, hơn 40 CPU máy vi tính, điện thoại di động và các tài liệu, tang vật có liên quan đến hoạt động khám, chữa bệnh tại các phòng khám này.

Qua điều tra ban đầu, lực lượng chức năng xác định, các đối tượng đã làm giả các loại giấy tờ bán cho công nhân, người lao động trên địa bàn để quyết toán tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Các đối tượng còn lập hồ sơ rút tiền bảo hiểm y tế đối với công nhân (trên thực tế công nhân không bị bệnh và cũng không đi khám nhưng các phòng khám vẫn được hưởng tiền khám, chữa bệnh từ nguồn bảo hiểm y tế). Việc làm này đã làm thất thoát ngân sách nhà nước, gây ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục