Tạm giữ 3 đối tượng liên quan vụ người chết ven đường

11:59' - 06/08/2021
BNEWS Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Yên Bái) vừa ra quyết định tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan đến vụ một người chết ở ven đường dân sinh xảy ra hôm 1/8.

Người tử vong là Chảo Chờ Plau (sinh năm 1952, cư trú tại thôn Làng Ca, xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn).

Ba đối tượng gồm: Sùng A Tùng (sinh năm 1980), Chảo A Xăng (sinh năm 1976) và Sùng Nủ Dê (sinh năm 1974) cùng trú tại thôn Làng Ca, xã Cát Thịnh.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của các đối tượng, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) thu giữ một khẩu súng quân dụng kiểu súng trường K63, trong hộp tiếp đạn còn 10 viên, một túi bột màu đen dạng thuốc súng kíp, một túi nilon chứa nhiều cục chấn rắn nghi là thuốc nổ và 2 túi nilon chứa nhiều hạt kim loại dạng đạn súng kíp.

Trong quá trình điều tra, tiếp cận hiện trường và căn cứu vào các tài liệu thu thập được, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) và Công an huyện Văn Chấn xác định đây là vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng do mâu thuẫn cá nhân. Ông Chảo Chờ Plau là “thầy cúng”, có mối quan hệ phức tạp và mâu thuẫn với nhiều người trong làng.

Đến ngày 4/8, Ban chuyên án xác định được đối tượng gây án trong vụ án nói trên.

Theo lời khai ban đầu của các đối tượng có mâu thuẫn từ việc tranh chấp đất đai với gia đình ông Plau là Xăng và Dê, ông Chảo Chờ Plau là người đã “thả ma” khiến gia đình của Tùng, Xăng và Dê bị ốm đau, bệnh tật. Để khỏi ốm thì chỉ có cách giết chết ông Plau. Từ đó, Tùng, Xăng và Dê bàn nhau trả thù ông Plau.

Vào đêm 30/7 rạng sáng 31/7, Xăng đã mang quả mìn do Xăng, Tùng, Dê tự chế đến chôn ở phía dưới đường ống nước của gia đình ông Plau. Sáng 1/8, ông Plau đi kiểm tra đường ống nước, quả mìn đã phát nổ khiến ông tử vong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục