Tạm giữ Giám đốc Ban Quản lý dự án thành phố Hội An do sai phạm liên quan đến đấu thầu

16:05' - 03/11/2021
BNEWS Ngày 3/11, Công an thành phố Tam Kỳ vừa khám xét và tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Phạm Văn Điểu, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng thành phố Hội An.

Ngày 3/11, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, Công an thành phố Tam Kỳ vừa khám xét và tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Phạm Văn Điểu, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, để tiếp tục điều tra những sai phạm kiên quan đến công tác đấu thầu.

Theo đó, ông Phạm Văn Điểu bị tạm giữ để điều tra các sai phạm trong tổ chức đấu thầu tại một số dự án đầu tư xây dựng từ nguồn vốn Nhà nước.

Cùng với đó, một nhân viên của ông Phạm Văn Điểu cũng bị tạm giữ để điều tra các dấu hiệu sai phạm liên quan đến công tác tổ chức đấu thầu.

Việc tạm giữ ông Phạm Văn Điểu liên quan đến vụ Công an thành phố Tam Kỳ đã tạm giữ Giám đốc Ban quản lý Dự án đô thị huyện Thăng Bình và một Phó Giám đốc doanh nghiệp xây dựng trước đó. Hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra.

Trước đó, vào cuối tháng 10/2021, Công an thành phố Tam Kỳ đã tiến hành tạm giữ khẩn cấp Lê Hữu Vũ, Giám đốc Ban quản lý Dự án đô thị huyện Thăng Bình và Trần Thanh Dũng, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn - Kỹ thuật xây dựng Đại Bình An vì liên quan đến hành vi dàn xếp đấu thầu, vi phạm các quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngoài ra, cơ quan chức năng đã tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở, chỗ làm việc, phương tiện đối với Trần Thanh Dũng tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Theo thông tin ban đầu, từ năm 2013 đến nay, Trần Thanh Dũng liên kết với một số người khác thành lập nhiều công ty để tham gia và dàn xếp các gói thầu xây dựng bằng nguồn vốn từ ngân sách, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục