Tạm giữ nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu NIKE

11:50' - 24/08/2021
BNEWS Lực lượng quản lý thị trường Lạng Sơn vừa phát hiện 90 đôi giày giả mạo nhãn hiệu Nike, không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ hàng hóa và có dấu hiệu hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

Qua theo dõi và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, phát hiện có 2 tài khoản Zalo “Ly Đàm” và Zalo “Trần Hạnh” đăng trên trang mạng “Chợ Thất Khê” và rao bán sản phẩm có hình ảnh kèm theo gồm giầy dép, túi sách... được sản xuất từ nước ngoài có các nhãn hiệu, biểu tượng hàng hóa đang được bảo hộ tại Việt Nam. 

 

Xác minh làm rõ các tài khoản Zalo trên là của bà Đàm Thị Ly sinh năm 1975 là chủ quầy kinh doanh giầy dép túi sách và của bà Trần Thị Hạnh sinh năm 1969 chủ quầy kinh doanh giầy dép đều có địa điểm kinh doanh tại khu B chợ thị trấn Thất Khê, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn.

Có căn cứ xác định việc vi phạm trong hoạt động kinh doanh,Đoàn kiểm tra Đội Quản lý thị trường số 7 (Tổ Quản lý đặc biệt huyện Tràng Định) tổ chức kiểm tra đột xuất 2 quầy kinh doanh này và phát hiện có 50 đôi giầy trẻ em và 40 đôi dép nam người lớn có gắn đính dán nghi giả mạo nhãn hiệu Nike, không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ hàng hóa và có dấu hiệu hàng hóa giả mạo nhãn hiệu. Toàn bộ tang vật có tổng trị giá 9.300.000 đồng tính theo giá niêm yết bán lẻ sản phẩm tại quầy kinh doanh. 

Để ngăn chặn hành vi vi phạm hành chính, Đội Quản lý thị trường số 7 đã tạm giữ toàn bộ tang vật, tổ chức lấy mẫu và niêm phong tang vật, đồng thời phối hợp với cơ quan đại diện chủ sở hữu quyền của hãng Nike giám định hàng hóa, xử lý vụ việc theo quy định pháp luật. 

Trong thời gian tiếp theo, Đội Quản lý thị trường số 7 tiếp tục giám sát, nắm chắc tình hình hoạt động kinh doanh thông qua sử dụng các trang mạng xã hội và xử lý nghiêm việc vi phạm, góp phần tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục