Tạm giữ nhiều khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc, xuất xứ

16:54' - 06/02/2020
BNEWS Cục Quản lý thị trường Tp. Hồ Chí Minh đã phát hiện và tạm giữ hành nghìn khẩu trang y tế các loại không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường Tp. Hồ Chí Minh, thực hiện chỉ đạo của UBND Tp. Hồ Chí Minh, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương), Cục đã tổ chức kiểm tra, kiểm soát và phối hợp với các lực lượng chức năng phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona trên địa bàn thành phố.

Theo đó, các đơn vị đã phát hiện và tạm giữ hành nghìn khẩu trang y tế các loại không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo đó, tính riêng trong ngày 5/2, Cục Quản lý thị trường Thành phố đã tạm giữ 6.750 khẩu trang y tế các loại. Cụ thể, kiểm tra cửa hàng Sỹ Hùng (số 10, Phan Văn Khỏe, quận 5) phát hiện 2.200 khẩu trang không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không hộp, không có bao bì, không nhãn mác, không ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng.

Tương tự, kiểm tra nhà thuốc Thảo Điền Pharmacity (số 23 Lê Văn Miến, phường Thảo Điền, quận 2) phát hiện 4.450 cái khẩu trang y tế loại 4 lớp và 74 cái khẩu trang y tế 3M nhưng không xuất trình được hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trước đó vào ngày 3/2 và ngày 4/2, Đội Quản lý thị trường số 4 đã tiến hành kiểm tra điểm kinh doanh trang thiết bị y tế Kim Sa - hộ kinh doanh trang thiết bị y tế - dụng cụ y khoa Kim Sa (số 278 Cống Quỳnh, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1). Tại đây, ddierm kinh doanh này đang kinh doanh 12 hộp khẩu trang gồm 2 hộp khẩu trang Medi loại 50 cái/hộp và 10 hộp khẩu trang Tâm Thiện Chí loại 25 cái/hộp không có niêm yết giá bán, không xuất trình được hóa đơn, chứng từ.

Đội Quản lý thị trường số 6 đã tiến hành kiểm tra cửa hàng Bạch Vân (số 80 Tháp Mười, Phường 2, Quận 6) phát hiện 250 gói (loại 10 cái/gói); cửa hàng Bạch Vân (địa chỉ số 5 - 7 - 9 - 11 - 13 Nguyễn Hữu Thận, Phường 2, Quận 6) phát hiện 700 gói (loại 10 cái/gói) không nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không ngày sản xuất, không hạn sử dụng.

Một số nơi treo biển hết khẩu trang nhưng khi Quản lý thị trường kiểm tra thì phát hiện hiện tượng "găm hàng". Cụ thể, Đội số 12 kiểm tra nhà thuốc Phụng Hoàng (số 543 đường Quang Trung, Phường 10, quận Gò Vấp) đang trữ 657 cái khẩu trang các loại, không có nhãn hàng hóa, không rõ xuất xứ, không hóa đơn chứng từ, có niêm yết giá 3.000 đồng/cái. Xác định nhà thuốc có hành vi găm hàng trong tình hình dịch bệnh, Đội đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng trên để xử lý.

Theo Cục Quản lý thị trường Tp. Hồ Chí Minh, tiếp tục triển khai cao điểm phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, đơn vị sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát, quản lý địa bàn để kịp thời phát hiện, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm cũng như tuyên truyền đến các tổ chức, cá nhân kinh doanh các mặt hàng khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay; ngăn chặn tình trạng lợi dụng tình hình dịch bệnh, khan hiếm hàng hóa để găm hàng, tăng giá, đưa ra thị trường các loại khẩu trang nhập lậu, giả, kém chất lượng./.

Xem thêm:

>>Xử lý gần 2.700 cửa hàng kinh doanh khẩu trang trục lợi

>>WHO giải đáp 21 câu hỏi phổ biến về dịch do virus Corona

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục