Tám ngành có triển vọng phát triển mạnh trong năm 2023 tại Thái Lan
Phóng viên TTXVN tại Bangkok ngày 7/1 dẫn nghiên cứu của Bộ Thương mại Thái Lan cho thấy các lĩnh vực thương mại liên quan phong cách sống, nhà ở, du lịch và bảo vệ môi trường dự kiến duy trì đà tăng trưởng tích cực trong năm nay tại Thái Lan.
Theo Thứ trưởng Thương mại Sinit Lertkrai, nghiên cứu của Cục Phát triển thương mại đã chỉ ra 8 lĩnh vực nổi bật sẽ duy trì triển vọng tăng trưởng tốt trong năm nay.
Các lĩnh vực này chủ yếu phục vụ cho sự thuận tiện của người tiêu dùng sau khi đất nước nới lỏng các biện pháp kiểm soát COVID-19, bao gồm các công ty liên quan đến phục hồi du lịch, bảo vệ môi trường và đổi mới.Tám ngành có triển vọng nổi bật gồm: Thực phẩm đông lạnh; Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp; Dược liệu; Các doanh nghiệp liên quan đến vật nuôi; Các doanh nghiệp liên quan đến du lịch; Các công ty tổ chức sự kiện, triển lãm (Mice); Các doanh nghiệp liên quan đến sản xuất và quản lý môi trường; Xe điện.
Năm 2022, danh mục thực phẩm đông lạnh đã đăng ký 99 doanh nghiệp mới, tăng 87% so với một năm trước đó, với tổng số vốn đăng ký là 321 triệu baht (1 USD hiện đổi được 33,73 bath).
Việc đăng ký các doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp như dịch vụ y tế, spa và các địa điểm tập thể dục và làm đẹp đã tăng 70% trong năm ngoái lên 1.262, với tổng số vốn đăng ký là 2,79 tỷ baht.
Tổng cộng có 2.126 doanh nghiệp dược liệu mới được đăng ký vào năm ngoái, tăng 8% so với năm 2021, với tổng số vốn đăng ký là 4,99 tỷ baht.
Số đăng ký mới cho các doanh nghiệp liên quan đến thú cưng như chăm sóc thú cưng và thức ăn cho thú cưng tăng 468, tăng 36%, với tổng số vốn đăng ký là 2,79 tỷ baht.
Theo ông Sinit, năm ngoái có 94.035 doanh nghiệp hoạt động trong 8 lĩnh vực nổi bật này với tổng số vốn đăng ký là 1,33 nghìn tỷ baht.
Trong khi đó, ông Thosapone Dansuputra, Cục trưởng Cục Phát triển thương mại, cho biết số lượng đăng ký kinh doanh mới sẽ vượt xa mục tiêu của chính phủ vào năm 2022 nhờ sự phục hồi kinh tế của đất nước./.
- Từ khóa :
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Thời điểm vàng của cà phê Thái Lan
14:15' - 16/08/2025
Giá trị thị trường cà phê Thái Lan đã đạt 65 tỷ baht (khoảng 490 triệu USD) tính đến năm 2025, tăng 8,33% so với cùng kỳ năm trước, với dư địa cho các nhà khai thác mới tham gia.
-
Thị trường
Điện thoại thông minh của Samsung chiếm ưu thế ở nhiều thị trường
14:00' - 16/08/2025
Samsung Electronics vẫn giữ vị trí đứng đầu thị trường điện thoại thông minh Trung Đông trong quý II/2025 và đứng thứ 3 tại thị trường Đông Nam Á.
-
Thị trường
IEA nâng dự báo nguồn cung dầu mỏ toàn cầu năm 2025
17:50' - 13/08/2025
Trong báo cáo hằng tháng, IEA dự kiến nguồn cung dầu thế giới sẽ tăng 2,5 triệu thùng/ngày trong năm nay, cao hơn mức 2,1 triệu thùng/ngày đưa ra trước đó.
-
Thị trường
Nhiều khuyến mãi hấp dẫn tại Lotte Mart
13:44' - 13/08/2025
Hệ thống Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Tiết kiệm cho mẹ đủ đầy cho con” với rất nhiều thực phẩm an toàn được giảm giá tới 50%; đồng giá từ 5.900 đồng cho các sản phẩm dụng cụ học tập.
-
Thị trường
Thủy sản Việt Nam tái cấu trúc thị trường xuất khẩu
12:22' - 13/08/2025
Kinh tế toàn cầu tiếp tục đối mặt với nhiều biến động khó lường, thủy sản Việt Nam phải đương đầu với những thách thức lớn, đặc biệt là việc Mỹ áp dụng mức thuế đối ứng 20% đối với hàng hóa Việt Nam.
-
Thị trường
OPEC nâng dự báo nhu cầu dầu mỏ toàn cầu năm 2026
06:30' - 13/08/2025
Nhu cầu dầu mỏ được dự báo sẽ tăng khoảng 200.000 thùng/ngày vào năm 2026, cao hơn mức tăng ước tính trước đó là khoảng 100.000 thùng/ngày.
-
Thị trường
An Giang thu hoạch 20,5 tấn tổ yến
16:11' - 12/08/2025
Theo Sở Nông nghiệp và Môi trường An Giang, trong 7 tháng năm nay, sản lượng tổ yến thu hoạch của tỉnh được khoảng 20,5 tấn, đạt hơn 62% kế hoạch.
-
Thị trường
Việt Nam - Indonesia đẩy mạnh hợp tác lĩnh vực lương thực thực phẩm
17:12' - 11/08/2025
Việt Nam - Indonesia đặt mục tiêu nâng kim ngạch thương mại lên 18 tỷ USD trước năm 2028; trong đó ưu tiên hợp tác ngành thực phẩm và an ninh lương thực.
-
Thị trường
Đưa trí tuệ nhân tạo vào hệ sinh thái hàng Việt
09:32' - 09/08/2025
Chương trình đặt mục tiêu phát triển thị trường nội địa theo hướng hiện đại, bền vững, trở thành bệ đỡ vững chắc cho sản xuất trong nước, đồng thời thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt.