Tân Hoàng Minh dự kiến tháng 7 thu xếp từ 50-60% tiền trái phiếu huy động từ nhà đầu tư

09:51' - 23/06/2022
BNEWS Hiện tốc độ thu tiền của Tập đoàn khả quan và vượt qua con số dự định trước đó. Tập đoàn Tân Hoàng Minh cho biết đã nộp tổng cộng 2.100 tỷ đồng vào Kho bạc Nhà nước.

Theo Công ty TNHH Thương mại, Dịch vụ, Khách sạn Tân Hoàng Minh, doanh nghiệp này đang tiếp tục thực hiện mục tiêu trong tháng 7/2022 thu xếp được khoảng từ 50-60% số tiền bán trái phiếu mà đơn vị đã huy động từ các nhà đầu tư. Đến nay, Tân Hoàng Minh thông báo đã nộp tổng cộng 2.100 tỷ đồng vào Kho bạc Nhà nước.

Sau khoảng 1 tuần phải tạm đóng cửa trước áp lực của nhà đầu tư, Tân Hoàng Minh đã có buổi làm việc với các nhà đầu tư trái phiếu. Ông Vũ Đình Luyện, Phó Tổng Giám đốc Tân Hoàng Minh cho biết, cả doanh nghiệp và cơ quan chức năng đã nỗ lực để thu hồi tiền nộp vào tài khoản tạm giữ của Cơ quan cảnh sát điều tra C03 mở tại Kho bạc Nhà nước. Hiện tốc độ thu tiền của Tập đoàn khả quan và vượt qua con số dự định trước đó. 

Khó khăn nhất với Tân Hoàng Minh lúc này là không có sự hiện diện của các lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn để cùng giải quyết công việc hiện tại. Hiện, Tập đoàn có 5 dự án đủ điều kiện chuyển nhượng về pháp lý gồm: 2 dự án ở Phú Quốc, dự án Nguyễn Thị Minh Khai, dự án Việt Tiến, dự án Ngọc Hồi.

Mặc dù Tân Hoàng Minh đã nộp vào Kho bạc Nhà nước số tiền 2.100 tỷ đồng và có nhiều buổi làm việc với khách hàng nhưng đến nay đã hơn 2 tháng kể từ ngày hủy 9 lô trái phiếu, các nhà đầu tư phản ánh, hàng tuần họ vẫn lên trụ sở Tân Hoàng Minh (Hà Nội) để đòi tiền nhưng đến nay vẫn chưa có tiến độ thanh toán cụ thể. 

Trước yêu cầu của nhà đầu tư về việc chi trả ngay số tiền 2.100 tỷ đồng đã thu được, đại diện Tân Hoàng Minh cho biết chưa nhận được văn bản hướng dẫn cụ thể từ C03. Tân Hoàng Minh cũng khẳng định đã 2 lần gửi công văn cho C03 đề xuất phương án chi trả./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục