Tăng chuyến bay khứ hồi Hà Nội – Đồng Hới lên 21 chuyến/tuần

14:16' - 02/08/2022
BNEWS Tổng công ty Hàng không Việt Nam sẽ nâng số chuyến bay khứ hồi Hà Nội – Đồng Hới lên 21 chuyến/tuần (14 chuyến/tuần bởi Vietnam Airlines và 7 chuyến/tuần bởi Pacific Airlines).

UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, Tổng công ty Hàng không Việt Nam dự kiến sẽ bổ sung thêm tần suất đường bay Hà Nội – Đồng Hới (Quảng Bình) nhằm phục vụ, đáp ứng nhu cầu đi lại của du khách từ các tỉnh phía Bắc đến Quảng Bình ngày càng tăng cao và góp phần phát triển du lịch, kinh tế – xã hội của địa phương.

 

Cụ thể, từ ngày 1/8 đến 29/10/2022, để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, Tổng công ty Hàng không Việt Nam dự kiến bổ sung thêm tần suất đường bay Hà Nội – Đồng Hới khởi hành lúc 6h00 với 7 chuyến/tuần và Đồng Hới – Hà Nội khởi hành lúc 7h50 với tần suất 7 chuyến/tuần.

Theo đó, Tổng công ty Hàng không Việt Nam sẽ nâng tổng số chuyến bay khứ hồi Hà Nội – Đồng Hới lên 21 chuyến/tuần (14 chuyến/tuần khai khác bởi Vietnam Airlines và 7 chuyến/tuần khai thác bởi Pacific Airlines).

Theo UBND tỉnh Quảng Bình, Tổng công ty Hàng không Việt Nam là đơn vị đang tổ chức khai thác có hiệu quả đường bay từ Hà Nội đi/đến tỉnh Quảng Bình đã tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại bằng đường hàng không cho nhân dân, khách du lịch và các nhà đầu tư; góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế – xã hội, nhất là du lịch của địa phương.

Trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 đến nay cơ bản được kiểm soát, tỉnh Quảng Bình cũng đã ban hành nhiều chính sách, giải pháp phục hồi phát triển kinh tế, nhất là đẩy mạnh phát triển du lịch. Nhờ đó, du lịch có sự tăng trưởng ấn tượng, du khách đến Quảng Bình ngày càng tăng cao.

Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, tổng số khách du lịch 7 tháng đầu đạt hơn 916.000 lượt khách, tăng 69% so với cùng kỳ năm 2021; tổng thu từ khách du lịch ước đạt trên 1.050 tỷ đồng, tăng 76,7% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong thời gian cao điểm mùa du lịch (từ tháng 7 đến tháng 10/2022), khách du lịch từ các tỉnh phía Bắc đến Quảng Bình tiếp tục có xu hướng tăng cao.

Tuy nhiên, đường bay Hà Nội – Đồng Hới và ngược lại do các hãng hàng không tổ chức khai thác với tần suất 3 chuyến/ngày hiện chưa đáp ứng nhu cầu đi lại của hàng khách trên tuyến; làm ảnh hưởng đến lịch trình các tour du lịch của các đơn vị kinh doanh du lịch lữ hành.

Việc bổ sung thêm tần suất đường bay Hà Nội – Đồng Hới sẽ góp phần quan trọng tạo điều kiện giúp cho tỉnh Quảng Bình phát triển kinh tế – xã hội, nhất là du lịch trong thời gian tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục