Tặng quà 1/6 cho bé theo độ tuổi

15:22' - 30/05/2023
BNEWS Mỗi lứa tuổi cha mẹ lại băn khoăn chọn lựa quà phù hợp, dưới đây là một số gợi ý về quà tặng ngày 1/6 có thể tham khảo.

Ngày 1/6 là ngày Quốc tế Thiếu nhi, là ngày Tết dành riêng cho trẻ em. Trong ngày này, các em không chỉ được nhận những lời chúc mừng đầy yêu thương của ông bà, cha mẹ, người thân mà còn được nhận những món quà đặc biệt.

Bởi vậy, với trẻ em, ngày 1/6 cũng giống như ngày Tết cổ truyền được nhận lì xì hay ngày Tết Trung thu được nhận quà từ người thân trong gia đình. Còn các bậc cha mẹ cũng nhân dịp này thể hiện tình yêu thương vô bờ bến dành cho các con thông qua những lời chúc và món quà.

Vì vậy, những món quà sẽ có tác dụng cổ vũ, động viên, khích lệ tinh thần của các em nhỏ, giúp các em cảm nhận được tình cảm, sự yêu thương quan tâm chăm sóc của gia đình dành cho mình, từ đó sẽ cố gắng phấn đấu học tập và rèn luyện đạo đức để ngày càng tốt hơn, làm hài lòng ông bà, cha mẹ, người thân của mình.

Những bé dưới 1 tuổi

Trong giai đoạn này, bạn cần cho bé tiếp xúc nhiều với những hình ảnh, sắc màu, có tiếng động nhẹ nhàng.

Bạn có thể chọn cho bé đồ chơi nhựa màu sắc sặc sỡ, thú bông mềm có phát tiếng kêu chút chít, xúc xắc để bé cầm lắc, đồ treo nôi có âm thanh vui tai, đồ chơi bằng vải, đồ ngậm nướu (ngoài chức năng tránh đau khi mọc răng, bé còn được thưởng thức màu sắc vui nhộn trên những cái nướu đáng yêu đó), sách vải, đồ chơi gỗ có nhiều hình dạng (tam giác, hình khối vuông…).

 

Bé từ 1 – 3 tuổi

Bạn cần hiểu rằng, đến độ tuổi này, bạn nên chọn đồ chơi cho con mang tính giáo dục và phát triển trí tuệ cho trẻ.

Bạn có thể mua cho bé những bộ đồ chơi xếp hình, xe ô tô chạy pin, thú bông, bộ đồ chơi mô phỏng nhân viên bán hàng, bác sĩ, ô tô tàu hỏa chạy pin, giấy bút màu cho bé vẽ nghịch ngợm, đồ chơi xếp hình, đồ chơi gỗ phát triển trí thông minh, búp bê cho bé gái (để trẻ ôm ấp, bắt chước người lớn chăm sóc, yêu thương, hướng đến tình yêu và trách nhiệm cho con)…

Bé từ 3 – 5 tuổi

Giai đoạn này vô cùng quan trọng ảnh hưởng tới sự phát triển và trưởng thành của bé. Bởi giai đoạn này giúp bé hình thành những quan niệm, suy nghĩ về cuộc sống và thế giới mới.

Qua đồ chơi, những món quà mang tính giáo dục, định hướng của cha mẹ sẽ giúp bé hình thành nên lối tư duy, nhân cách. Những đồ chơi giúp bé linh hoạt, thăng bằng: xe đạp ba bánh, scooter, bóng ném. Để chơi những trò chơi này, bạn cần bố trí cho con chơi trong khuôn viên, sân nhà rộng rãi.

Búp bê cho bé gái vẫn là một giải pháp cho cha mẹ trong việc tặng quà con. Búp bê, gấu bông là những món quà thiết thực mà rất tốt, giúp hướng bé tới tình thương, trách nhiệm, giúp bé có tình cảm, yêu thương loài vật.

Ở độ tuổi này, bé đã có thể chơi đất nặn – trò chơi khiến bé sáng tạo, kích thích trí tò mò của bé. Ngoài ra, bạn có thể mua tranh tô màu, tranh ghép…

Chọn đồ chơi vừa khiến bé thích thú lại khiến bé phát triển trí thông minh quả là tuyệt vời, song, bạn nên nhớ rằng suy nghĩ, tư duy của bé trong giai đoạn này còn non nớt, bạn không nên ép bé phải học thêm cái mới qua đồ chơi, mọi sự ép buộc rất dễ phản tác dụng.

Sách cho bé cũng là một gợi ý hay dành cho bạn. Những cuốn sách dày dặn nhiều mầu sắc sẽ thu hút dù bé mới 2 tuổi. Những cuốn sách đơn giản, nhiều màu sắc giúp bé phân biệt mầu này với màu kia, con vật này với con vật kia cũng sẽ khiến bé thích thú.

Trẻ từ 5 – 10 tuổi

Với trẻ ở độ tuổi tiểu học, mẹ có thể mua tặng con cây bút máy nét thanh nét đậm hoặc tặng riêng cho con chiếc đèn bàn chống cận thị, bộ truyện tranh hình ảnh bắt mắt…

Một bộ váy điệu đà sẽ khiến bé gái mê tít còn bé trai thì mẹ có thể mua quần áo có in hình siêu nhân… hoặc giày dép, ba lô trẻ em có in hình các con vật ngộ nghĩnh. Bên cạnh đó, mẹ cũng có thể ‘săn’ vé để cùng bé tham gia các show vui chơi.

Trẻ trên 10 tuổi

Đồ chơi mang tính thử thách trí tuệ như bộ lắp ráp Lego, bộ cờ tỉ phú, cờ Domino, rubic, bộ trò chơi vòng quanh thế giới… là những món đồ hợp với trẻ tuổi tween…

Những trẻ lớn hơn thì càng thấy món quà này có ý nghĩa. Có rất nhiều cuốn truyện mang ý nghĩa giáo dục cao nhưng rất thú vị bồi dưỡng tâm hồn trẻ nhỏ, ví dụ như truyện: Những tâm hồn cao thượng, Tôt tô chan cô bé bên cửa sổ, Cá sấu Ghena và các bạn, Những nhà thông thái nhỏ, Hai vạn dặm dưới đáy biển…

Ở tất cả các độ tuổi, bạn có thể mua quần áo mới cho trẻ, trẻ (đặc biệt là con gái) sẽ rất thích thú khi được bố mẹ “trang bị” cho những bộ đồ mới. Quần áo cho bé là một lựa chọn thông minh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục