Tăng số hóa, chia sẻ dữ liệu để tối ưu dịch vụ công

15:00' - 19/08/2025
BNEWS Sáng 18/8, Tổ Công tác triển khai Đề án 06, cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số gắn với Đề án 06 tỉnh Phú Thọ tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ triển khai, thực hiện Đề án tại tỉnh.

Thiếu tướng Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác ghi nhận, đánh giá cao sự chủ động, tích cực của các sở, ban, ngành trong thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06; đề nghị các đơn vị tiếp tục rà soát, đánh giá tiến độ triển khai 53 nhiệm vụ của Đề án 06 năm 2025 theo kế hoạch của UBND tỉnh, quyết liệt thực hiện giải pháp để khắc phục tình trạng chậm tiến độ ở một số phần việc, hoàn thành toàn bộ nhiệm vụ trong năm.

Các đơn vị phải ưu tiên nguồn lực, tập trung trí tuệ, khẩn trương rà soát lại từng nhiệm vụ, thực hiện giao việc rõ ràng "rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ thời gian, rõ kết quả", đồng thời tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình triển khai.

Đặc biệt, Giám đốc Công an tỉnh đề nghị các đơn vị tăng cường việc số hóa, kết nối chia sẻ dữ liệu chuyên ngành với cơ sở dữ liệu quốc gia nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, tối ưu hóa cung cấp dịch vụ công, bảo đảm an sinh xã hội cho người dân.

 

Các bên liên quan đẩy mạnh đơn giản hóa thủ tục hành chính, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ của Đề án 06, góp phần xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và công dân số ngày càng hiện đại và bền vững.

Báo cáo cho thấy, từ đầu năm 2025 đến nay, các đơn vị tại tỉnh Phú Thọ đã bám sát các nhiệm vụ tại Đề án 06, kế hoạch của UBND tỉnh và các văn bản chỉ đạo của Trung ương. Việc quan tâm đầu tư, bố trí nguồn nhân lực, trang thiết bị đã giúp quá trình triển khai Đề án cơ bản đáp ứng yêu cầu, thực hiện các nhiệm vụ đúng tiến độ đề ra. Năm nhóm tiện ích trọng tâm theo Đề án đã đóng góp quan trọng trong việc nâng cao chất lượng phục vụ người dân, thúc đẩy cải cách hành chính và chuyển đổi số toàn diện trên địa bàn.

Từ đầu năm 2025 đến nay, thực hiện Đề án 06 đã giúp tỷ lệ số hóa hồ sơ kết quả giải quyết thủ tục hành chính và số hóa kết quả điện tử đạt gần 74%; đã thực hiện kết nối liên thông 1.594 dịch vụ công trực tuyến với Cổng dịch vụ công quốc gia. Tổng số 25 dịch vụ công được triển khai, với trên 1,1 triệu hồ sơ tiếp nhận, đạt 97,82%. Toàn tỉnh đã rà soát, đầu tư 657 trang thiết bị đọc QR code; triển khai đăng ký khám, chữa bệnh căn cước công dân và VNEID tại tất cả 667 cơ sở khám, chữa bệnh.

Việc ứng dụng dữ liệu dân cư cũng giúp xác định thông tin thân nhân họ ngoại của 16.379 liệt sĩ chưa xác định được danh tính, đã thu nhận mẫu ADN và xác định được danh tính 1 liệt sĩ; hơn 3 triệu thẻ căn cước công dân được cấp cho người đủ điều kiện, đồng thời kích hoạt hơn 2,3 triệu tài khoản định danh điện tử. Việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội đã thực hiện không dùng tiền mặt cho các đối tượng thuộc diện hưởng. Việc phát triển công dân số, xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin, đảm bảo an ninh mạng cũng được triển khai đồng bộ, duy trì giám sát và cảnh báo các nguy cơ tấn công vào hệ thống thông tin của tỉnh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục