Adobe trình làng dịch vụ xây dựng các mô hình AI tạo sinh tùy chỉnh

07:30' - 21/10/2025
BNEWS Các mô hình AI tạo sinh tùy chỉnh của Foundry, có thể tạo ra văn bản, hình ảnh, video và các phương tiện khác như cảnh 3D, được xây dựng dựa trên dòng mô hình AI Firefly của Adobe.
Ngày 20/10, "ông lớn" phần mềm Adobe trình làng Adobe AI Foundry, một dịch vụ mới cho phép doanh nghiệp hợp tác với công ty để xây dựng các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh tùy chỉnh được đào tạo dựa trên thương hiệu và sở hữu trí tuệ của họ.

Các mô hình AI tạo sinh tùy chỉnh của Foundry, có thể tạo ra văn bản, hình ảnh, video và các phương tiện khác như cảnh 3D, được xây dựng dựa trên dòng mô hình AI Firefly của Adobe. Những mô hình AI Firefly được ra mắt vào năm 2023 và được đào tạo hoàn toàn bằng dữ liệu được cấp phép. Dịch vụ Foundry của Adobe sau đó sẽ tinh chỉnh các mô hình này cho từng khách hàng sử dụng tài sản trí tuệ của họ.

Giá dịch vụ Foundry được tính theo mức sử dụng, thay vì theo số lượng người dùng như nhiều sản phẩm khác của Adobe. Bà Hannah Elsakr, Phó chủ tịch phụ trách các dự án kinh doanh AI tạo sinh mới của Adobe, cho rằng dịch vụ Foundry là sự mở rộng tự nhiên của các sản phẩm AI cho doanh nghiệp của công ty — và khách hàng đang yêu cầu nhiều tùy chỉnh hơn.

 
Theo bà Elsakr, điều này đang nâng cao rất nhiều năng lực đã có của Adobe. Bà cho hay các doanh nghiệp yêu cầu Adobe tư vấn, hỗ trợ, hợp tác và trở thành đối tác AI tiếp thị sáng tạo hàng đầu của Adobe trong lĩnh vực này.

Bà Elsakr cho rằng những mô hình tùy chỉnh này sẽ giúp các thương hiệu theo kịp những chiến dịch quảng cáo của mình tốt hơn. Khách hàng có thể tạo một chiến dịch quảng cáo cho một sản phẩm một lần và sử dụng mô hình Adobe tùy chỉnh để tạo cùng một quảng cáo cho các mùa, ngôn ngữ hoặc định dạng khác nhau.

Bà Elsakr cho biết dịch vụ này được cá nhân hóa cao độ. Theo bà, Adobe đã nói về thương mại được cá nhân hóa từ rất lâu rồi, nhưng AI tạo sinh và Firefly giúp đưa thương hiệu đến tay người tiêu dùng theo cách đúng với thương hiệu.

Bất chấp những khả năng của các công cụ mới, bà Esakr khẳng định Adobe không hề cố gắng thay thế các nhà sáng tạo bằng bất kỳ cách nào mà chỉ cung cấp cho họ những phiên bản tốt hơn của các công cụ mà họ đang sử dụng để tạo nội dung.

Theo bà Elsakr, quan điểm của Adobe là con người là trung tâm của sự sáng tạo và điều đó không thể thay thế. Doanh nghiệp này đã hoạt động trong nhiều thập kỷ trong lĩnh vực cung cấp các công cụ sáng tạo giúp nâng cao khả năng kể chuyện, kể chuyện, cũng như khả năng hình dung và hiện thực hóa tầm nhìn sáng tạo của người dùng. Firefly và Foundry chỉ là bước tiến tiếp theo trong việc cung cấp cho người dùng các công cụ trong bộ công cụ giúp nâng cao khả năng kể chuyện của họ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục