Tạo điều kiện để các doanh nghiệp tại Kon Tum vươn tầm phát triển

17:14' - 10/06/2023
BNEWS Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tiếp tục đồng hành cùng chính quyền các cấp trong phát triển của doanh nghiệp và thúc đẩy phong trào khởi nghiệp trong thanh niên của tỉnh Kon Tum.

Ngày 10/6, tại thành phố Kon Tum, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch năm 2023 với mục đích tạo điều kiện cho các hội viên giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và phát triển ý tưởng trong kinh doanh. Dự Hội nghị có nguyên Trưởng ban Đối ngoại Trung ương, Chủ tịch danh dự Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Hoàng Bình Quân và lãnh đạo tỉnh Kon Tum cùng các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum Nguyễn Ngọc Sâm ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh trong thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh, Hội đã kết hợp tổ chức chuỗi các hoạt động rất thiết thực với sự góp mặt của các doanh nghiệp, nhà đầu tư uy tín trong nước về tham dự và chia sẻ các kinh nghiệm, sáng kiến cho các doanh nghiệp của tỉnh trong đầu tư, kinh doanh. Đây còn là điều kiện để chính quyền tỉnh Kon Tum đưa ra những chỉ đạo, điều hành thực hiện công tác thu hút đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Ngọc Sâm đề nghị Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tiếp tục phát huy các kết quả đạt được, nêu cao vai trò của Hội và tinh thần "năng động, sáng tạo, tiên phong đổi mới" để đồng hành cùng chính quyền các cấp trong phát triển của doanh nghiệp và thúc đẩy phong trào khởi nghiệp trong thanh niên của tỉnh Kon Tum nói riêng và các tỉnh trong khu vực nói chung.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh Tây Nguyên tăng cường quảng bá tới các doanh nghiệp, nhà đầu tư về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Kon Tum để thu hút đầu tư vào tỉnh; trong đó, ưu tiên thu hút đầu tư vào các lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng tái tạo, phát triển đô thị và du lịch. Tỉnh Kon Tum cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư khảo sát, triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh.

Nằm ở cực Bắc Tây Nguyên, tỉnh Kon Tum hiện có nhiều lợi thế cạnh tranh khi so sánh trên tương quan quốc gia và quốc tế như vị trí chiến lược quan trọng về quốc phòng, an ninh và hợp tác phát triển kinh tế trên trục hành lang kinh tế Đông - Tây; diện tích tự nhiên lớn thứ 8 trên cả nước, khí hậu và thổ nhưỡng đặc biệt thuận lợi để phát triển nông nghiệp, sản xuất và chế biến cây công nghiệp, các loại cây dược liệu quý, nhất là sâm Ngọc Linh... Bên cạnh đó, Kon Tum còn được thiên nhiên ưu đãi với nhiều thắng cảnh đẹp, hùng vĩ như núi Ngọc Linh, Vườn quốc gia Chư Mom Ray và đặc biệt là Khu Du lịch sinh thái Quốc gia Măng Đen, huyện Kon Plông hiện đang từng bước vươn mình trở thành điểm du lịch đặc trưng riêng có của Việt Nam với số lượt du khách trong và ngoài nước hàng năm không ngừng tăng nhanh.

Kinh tế - xã hội của tỉnh có những bước phát triển mạnh mẽ, tốc độ tăng trưởng GRDP (Tổng sản phẩm trên địa bàn) hàng năm đạt từ 8-11% thuộc nhóm cao trên toàn quốc; môi trường đầu tư, kinh doanh ngày càng được được cải thiện, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2022 tăng 24 bậc so với năm 2021 và xếp thứ 37/63 tỉnh, thành phố; kết cấu hạ tầng từng bước được đầu tư đồng bộ... Đây là những kết quả minh chứng cho tinh thần "đổi mới, sáng tạo, đồng hành" của các cấp chính quyền tỉnh Kon Tum với doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các huyện, thành phố của tỉnh Kon Tum đã giới thiệu tiềm năng, lợi thế của địa phương và kêu gọi thu hút đầu tư; tham gia Talk Show "Kiến tạo và thay đổi diện mạo kinh tế xã hội vùng Tây Nguyên" nhằm mang đến cho các doanh nghiệp những góc nhìn đa chiều trong điều hành và quản lý doanh nghiệp trong bối cảnh suy thoái kinh tế như hiện nay.

Nhân dịp này, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Kon Tum và Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành đã ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận về việc triển khai các chương trình hợp tác. Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Kon Tum trao tặng 50 suất quà, trị giá 100 triệu đồng cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại tỉnh Kon Tum./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục