Tạo điều kiện thu hút đầu tư vào khu đô thị sinh thái và sân golf tại Chí Linh

18:52' - 07/07/2018
BNEWS Dự án dự kiến sẽ được triển khai thành 3 giai đoạn và hoàn thành sau 10 năm.
Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển (áo nâu) cùng các lãnh đạo tỉnh kiểm tra địa điểm doanh nghiệp đề xuất đầu tư dự án. Ảnh: Mạnh Tú - TTXVN
Ngày 7/7, lãnh đạo tỉnh Hải Dương đã có buổi làm việc với một số doanh nghiệp lớn đến tìm hiểu đầu tư xây dựng khu đô thị sinh thái và sân golf tại thị xã Chí Linh và tiến hành kiểm tra địa điểm các đơn vị này đề xuất triển khai các dự án.
Với quy hoạch phát triển du lịch của tỉnh Hải Dương, nhất là quy hoạch Khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn – Kiếp Bạc, Công ty Cổ phần Toàn cầu TMS đã đề xuất được đầu tư dự án Khu đô thị sinh thái TMS Chí Linh với tổng diện tích khoảng 400 ha nằm trên địa bàn các xã, phường của thị xã Chí Linh là Hoàng Hoa Thám, Bắc An và Bến Tắm.
Dự án dự kiến đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội gồm: biệt thự đơn lập, song lập, nhà liền kề, shop house, siêu thị, bệnh viện, trường học, công viên, khu luyện tập thể thao, vui chơi giải trí, sân golf 36 lỗ tiêu chuẩn quốc tế… với mức đầu tư khoảng 6.400 tỷ đồng. Dự kiến dự án sẽ triển khai thành 3 giai đoạn và hoàn thành sau 10 năm.
Cũng tại buổi làm việc, đại diện Công ty Cổ phần KVC Việt Nam và Tập đoàn Wooridul đề xuất đầu tư 300 triệu USD xây dựng một khu resort tiêu chuẩn 5 sao và sân golf 36 lỗ tại thị xã Chí Linh. Đại diện Tập đoàn FLC cũng đề xuất xây dựng sân golf tại thị xã Chí Linh.
Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển bày tỏ vui mừng chào đón các doanh nghiệp đến tìm hiểu và đầu tư tại Hải Dương và khẳng định Hải Dương luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện tốt nhất để thu hút các doanh nghiệp đến đầu tư cũng như hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.
Trước đề nghị của các doanh nghiệp, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương giao cho các lãnh đạo UBND tỉnh, các ngành chức năng cung cấp đầy đủ thông tin, hỗ trợ để các doanh nghiệp có thể tìm hiểu kỹ các quy định của địa phương nhằm thực hiện thủ tục đầu tư nhanh gọn, hiệu quả…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục