Tập đoàn bán lẻ Mỹ đầu tư mạnh vào Mexico

14:08' - 28/02/2025
BNEWS Tập đoàn bán lẻ Home Depot của Mỹ có kế hoạch đầu tư 1,3 tỷ USD vào Mexico trong vòng 3 năm tới nhằm mở rộng hệ thống bán hàng cũng như củng cố sự hiện diện của tập đoàn này tại quốc gia Bắc Mỹ.

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, ngày 27/2, Tập đoàn bán lẻ Home Depot của Mỹ đã thông báo kế hoạch đầu tư 1,3 tỷ USD vào Mexico trong vòng 3 năm tới nhằm mở rộng hệ thống bán hàng cũng như củng cố sự hiện diện của tập đoàn này tại quốc gia Bắc Mỹ.

 

Theo kế hoạch trên, Home Depot sẽ khai trương trung bình 5 cửa hàng mỗi năm trong giai đoạn 2025 – 2028 nhằm nâng số chi nhánh lên 165, qua đó tạo thêm 20.000 việc làm trực tiếp và 80.000 việc làm gián tiếp.

Trong thông báo trên, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Home Depot, ông José Antonio Rodríguez Garza, nêu rõ khoản đầu tư mới không chỉ giúp tập đoàn này tăng cường vị thế tại Mexico, mà còn đẩy mạnh hoạt động của chuỗi cung ứng tại chỗ, qua đó góp phần hỗ trợ nhiều lĩnh vực sản xuất của Mexico cũng như tạo thêm nhiều việc làm.

Trong một diễn biến liên quan, phát biểu tại cuộc họp báo tại Phủ Tổng thống diễn ra cùng ngày, người đứng đầu Cơ quan Phát triển sản xuất thuộc Bộ Kinh tế Mexico, bà Ximena Escobedo Juárez, cho biết khoản đầu tư 1,3 tỷ USD của Home Depot là một phần trong kế hoạch quốc gia “Plan Mexico” mà chính phủ nước này tuyên bố hồi đầu năm nhằm đưa Mexico trở thành một trong 10 nền kinh tế hàng đầu thế giới vào năm 2030, cùng với việc thực hiện mục tiêu thu hút 100 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) mỗi năm.

Theo bà Juárez, khoản đầu tư của Home Depot phù hợp với chỉ đạo của Tổng thống nước này Claudia Sheinbaum về chiến lược thúc đẩy lĩnh vực sản xuất trong nước. Hiện 85% nguồn cung của Home Depot tại Mexico do các doanh nghiệp sản xuất trong nước cung cấp và theo kế hoạch, tỷ lệ này sẽ tăng lên 100% vào năm 2028.

           

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục