Tập đoàn CIENCO liên tục trúng thầu các dự án giao thông lớn

15:33' - 18/11/2021
BNEWS Tập đoàn CIENCO4 dự kiến triển khai các dự án giao thông trọng điểm như cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn Diễn Châu Bãi Vọt, Cầu Bạch Đằng 2 và một số dự án ở các tỉnh thành của cả nước.
Trong tháng 11/2021, Tập đoàn CIENCO4 (Mã chứng khoán: C4G) dự kiến thực hiện các gói thầu có giá trị hơn 2.000 tỷ đồng; trong đó, có các dự án giao thông trọng điểm như cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn Diễn Châu Bãi Vọt, Cầu Bạch Đằng 2 nối Đồng Nai với Bình Dương và một số dự án ở các tỉnh thành của cả nước.

Trước đó, ngày 19/10/2021, Liên danh Tập đoàn CIENCO4 và Công ty cổ phần Xây dựng và Đầu tư 492 đã chính thức trúng thầu dự án Xây dựng Cầu Bạch Đằng 2 với giá trị 313.969 tỷ đồng. Cầu Bạch Đằng 2 bắc qua sông Đồng Nai nối xã Bạch Đằng (thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) với xã Bình Lợi (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai). Đây là cây cầu lớn kết nối giao thông của 2 tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Cầu Bạch Đằng dự kiến có chiều dài hơn 390m, rộng 17,5m, phần đường dẫn 2 đầu cầu dài 294m về phía tỉnh Bình Dương và 160m về phía Đồng Nai.

Về dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn Diễn Châu Bãi Vọt với tổng nguồn vốn đầu tư là 11.722 tỷ đồng. Vào cuối tháng 12/2020, liên danh CIENCO4 và Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành đã trúng gói thầu thi công xây dựng đoạn Km16+400-Km47+672 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Phan Thiết - Dầu Giây với giá trị 1.900 tỷ đồng.

Các chuyên gia giao thông đánh giá, việc Tập đoàn CIENCO4 trúng thầu 2 trên 11 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam cùng với các dự án xây dựng sân bay, nhà ga trên cả nước cho thấy vị thế vững chắc của một đơn vị ngành giao thông.

Với thế mạnh trong mảng hạ tầng giao thông, một số dự án trọng điểm quốc gia mà CIENCO4 đã hoàn thành có thể kể đến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Tp. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, cầu Nhật Tân, cầu Tân Vũ - Lạch Huyện, cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long…

Hiện tại, CIENCO4 đang đón nhận những tín hiệu tích cực trên thị trường chứng khoán. Mã cổ phiếu C4G đã có 11/12 phiên giao dịch trong tháng 11 tăng điểm, đặc biệt phiên gần nhất 16/11 đã tăng kịch trần lên mức đỉnh mới 19.700 đồng/cổ phiếu. Sắp tới, CIENCO4 dự kiến sẽ phát hành gần 112,4 triệu cổ phiếu, dự kiến giúp tăng vốn điều lệ lên gấp đôi lên 2.247 tỷ đồng.

Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi trên, Tập đoàn CIENCO 4 cũng đang có một dự án gặp khó khăn đó là dự án BOT Thái Nguyên – Chợ Mới do lưu lượng thấp và không được thu phí trên Quốc lộ 1 cũ (trạm Bờ Đậu). Vì thế, doanh thu không đảm bảo phương án tài chính ban đầu.

Mặc dù vậy, một tin vui cho doanh nghiệp này đó là mới đây Bộ Giao thông Vận tải đã có công văn gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất việc mua lại một số dự án BOT không thể thu phí hoặc đã thu phí nhưng không nhận được sự đồng thuận của người dân sẽ lấy nguồn từ Chương trình phục hồi kinh tế bền vững; trong đó, có dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới (trạm Bờ Đậu - chưa thu phí) với tổng số vốn đầu tư 3.097 tỷ đồng do CIENCO 4 đứng đầu liên danh…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục