Tập đoàn công nghệ Hàn Quốc Agerigna muốn hợp tác phát triển nông nghiệp với Cao Bằng

13:36' - 09/02/2018
BNEWS Ngày 9/2, lãnh đạo tỉnh Cao Bằng có buổi làm việc với đại biểu Tập đoàn công nghệ Hàn Quốc Agerigna về chủ đề hợp tác phát triển nông nghiệp.

Tại buổi làm việc, ông Lại Xuân Môn, Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng giới thiệu hững tiềm năng phát triển nông nghiệp của tỉnh.

Theo đó, Cao Bằng có một số sản phẩm có chất lượng tốt như: gạo, ngô, khoai, sắn, quýt, hạt dẻ, lê, cây thuốc lá, trúc sào, mía, dong riềng, thịt bò…, tuy nhiên, tỉnh vẫn chưa có điều kiện để khai thác hiệu quả thành hàng hóa, phát triển kinh tế địa phương.
Cao Bằng mong muốn hai bên sẽ hợp tác trong các lĩnh vực: Xây dựng chợ đầu mối; đưa các sản phẩm nông sản của Cao Bằng vào tiêu thụ tại các trung tâm thương mại của Hàn Quốc; mong muốn được Tập đoàn công nghệ Hàn Quốc Agerigna hỗ trợ về kỹ thuật bảo quản sản phẩm, khoa học và công nghệ trong trồng trọt, chăn nuôi, các các loại giống, cây con; kết nối, thông tin thị trường và tiêu thụ sản phẩm; đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực nông nghiệp…
Ông Im Bi – ung Min, Chủ tịch Tập đoàn công nghệ Hàn Quốc Agerigna đánh giá cao những tiềm năng phát triển nông nghiệp của tỉnh Cao Bằng, đồng thời bày tỏ mong muốn thời gian tới, hai bên sẽ hợp tác chặt chẽ, hiệu quả, góp phần đưa hàng nông sản của Cao Bằng đến với người tiêu dùng Hàn Quốc.
Để làm được việc đó, theo ông Im Bi – ung Min, Cao Bằng cần phải xây dựng một chợ đầu mối để bà con có chỗ bán hàng, áp dụng công nghệ vào sản xuất, có đơn vị kiểm nghiệm, chứng nhận sản phẩm tốt, bảo đảm cho sức khỏe người tiêu dùng, qua đó đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp, nâng cao giá trị sản phẩm nông ngiệp.
Theo ông Im Bi – ung Min, Tập đoàn công nghệ Hàn Quốc Agerigna có khả năng cung cấp nhiều giống cây trồng và vật nuôi tốt; nếu được, Tập đoàn sẽ đưa những chuyên gia nông nghiệp sang để nghiên cứu, hỗ trợ tỉnh phát triển các sản phẩm nông sản của Cao Bằng.
Sau buổi làm việc, Đoàn đại biểu Agerigna đã đi khảo sát sản xuất trúc tre tại Công ty cổ phần Xây dựng và Chế biến trúc tre xuất khẩu Cao Bằng, thăm một số danh lam thắng cảnh của tỉnh./.

>>>Cao Bằng: Nhà máy thủy điện Bắc Mê bất ngờ xả lũ gây thiệt hại nhà dân

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục