Tập đoàn sản xuất chip Infineon cắt giảm 1.400 việc làm

08:34' - 06/08/2024
BNEWS Ngày 5/8, nhà sản xuất chip Infineon của Đức thông báo sẽ cắt giảm 1.400 việc làm và điều chuyển 1.400 nhân sự do tình hình thị trường khó khăn.

Đợt cắt giảm này là một phần trong kế hoạch tái cơ cấu mà Infineon khởi động vào tháng 5. Trong tuyên bố, Giám đốc điều hành (CEO) Jochen Hanebeck nêu rõ chương trình nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

 

Ông nhận định tốc độ phục hồi của các thị trường mục tiêu là khá chậm do động lực kinh tế yếu, song nhấn mạnh Infineon sẽ tiếp tục trụ vững trong môi trường đầy thách thức hiện nay.

Theo kết quả kinh doanh mới công bố, lợi nhuận ròng của Infineon trong quý II/2024 đạt 403 triệu euro (441 triệu USD), giảm 52% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu đạt 3,7 tỷ euro (4,06 tỷ USD), thấp hơn so với mức 4,1 tỷ USD trong cùng kỳ năm trước.

Đáng chú ý, doanh thu mảng "năng lượng công nghiệp xanh" và "hệ thống năng lượng và cảm biến" đã giảm mạnh, nhưng doanh số trong mảng chip ô tô vẫn ổn định. Tập đoàn cũng đã hạ dự báo doanh thu năm nay xuống còn khoảng 15 tỷ euro (16,4 tỷ USD), lần thứ 3 hạ dự báo trong thời gian gần đây.

Tuần trước, tập đoàn Intel của Mỹ cũng tuyên bố sẽ cắt giảm 15% lực lượng lao động nhằm tiết kiệm chi phí trong bối cảnh gia tăng cạnh tranh từ các đối thủ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục