Tập đoàn SK đầu tư 350 triệu USD vào công ty liệu pháp gene của Mỹ

16:30' - 10/01/2022
BNEWS Ngày 9/1, tập đoàn SK Inc. của Hàn Quốc thông báo đã đầu tư 350 triệu USD vào Trung tâm Y học đột phá (CBM), trở thành cổ đông lớn thứ hai trong công ty liệu pháp gene này của Mỹ.

SK Inc. cho biết thỏa thuận đầu tư với tổ chức sản xuất và phát triển theo hợp đồng (CDMO) có trụ sở tại Philadelphia này đưa SK tiến thêm một bước hướng tới mục tiêu tới năm 2025 trở thành CDMO hàng đầu thế giới có một chuỗi giá trị dược sinh học và hóa học trên khắp nước Mỹ, châu Âu và châu Á.

Tháng 11 năm ngoái, bà Audrey Greenberg, đồng sáng lập CBM,  cho biết quan hệ đối tác giữa SK Inc. và CBM sẽ góp phần thúc đẩy thị trường liệu pháp gene và tế bào đang thiếu vốn phát triển cũng như cung cấp liệu pháp mới cho bệnh nhân.

SK Inc. đang tăng cường đầu tư vào lĩnh vực sinh  học, một trong 4 lĩnh vực then chốt tập đoàn nhắm tới như động lực tăng trưởng trong tương lai.

CBM được thành lập năm 2019, nổi tiếng về sản xuất DNA plasmid, một vật liệu thô quan trọng trong công nghệ sinh học di truyền và vector virus được sử dụng để đưa vật chất di truyền vào tế bào./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục