Tập đoàn SoftBank chật vật với mức lỗ 23,4 tỷ USD theo quý

07:36' - 09/08/2022
BNEWS Ngày 8/8, Tập đoàn đầu tư SoftBank của Nhật Bản công bố báo cáo kinh doanh trong 3 tháng từ 4-6 vừa qua, theo đó ghi nhận mức lỗ 3.160 tỷ yen (23,4 tỷ USD).

Ngày 8/8, Tập đoàn đầu tư SoftBank của Nhật Bản công bố báo cáo kinh doanh trong 3 tháng từ 4-6 vừa qua, theo đó ghi nhận mức lỗ 3.160 tỷ yen (23,4 tỷ USD) do giá trị các khoản đầu tư sụt giảm trong bối cảnh mối quan ngại gia tăng về lạm phát và lãi suất cơ bản.

Theo SoftBank, mức lỗ trên trái ngược với khoản lợi nhuận 762 tỷ yen cùng kỳ năm ngoái. Đối với tài khóa kết thúc vào tháng 3 vừa qua, Softbank đã chịu khoản lỗ 1.700 tỷ yen (13 tỷ USD), trái ngược với mức lợi nhuận 4.900 tỷ yen của năm trước.

Mặc dù danh mục đầu tư của Softbank không liên quan trực tiếp đến cuộc chiến ở Ukraine, tập đoàn cảnh báo sự bất ổn toàn cầu cũng như lạm phát và chi phí năng lượng tăng cao có thể sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của hãng.

Hồi đầu năm nay, SoftBank đã thất bại trong kế hoạch bán công ty thiết kế phần mềm và bán dẫn Arm của Anh cho công ty Nvidia.

Hiện hãng đang mong đợi sự tăng trưởng sinh lời tại Arm, bao gồm cả đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng của Arm sắp tới.

SoftBank mua lại Arm vào năm 2016. Arm là công ty hàng đầu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây, vũ trụ ảo và lái xe tự động.

Thiết kế bán dẫn của Arm đã được cấp phép rộng rãi và được sử dụng trong hầu hết các điện thoại thông minh, phần lớn máy tính bảng và TV kỹ thuật số. Công nghệ này được coi là chìa khóa cho xe ô tô tự vận hành.

SoftBank cũng sở hữu cổ phần trong nhà cung cấp dịch vụ di động SoftBank, nhà cung cấp dịch vụ web Yahoo, gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba và công ty cho thuê xe Didi. SoftBank cũng có quỹ bao gồm các nhà đầu tư toàn cầu khác được gọi là Quỹ Tầm nhìn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục