Tập đoàn sữa hàng đầu Argentina đóng cửa hàng loạt nhà máy

10:12' - 10/03/2017
BNEWS Trong bối cảnh kinh tế Argentina chưa có tín hiệu hồi phục, ngày 9/3, tập đoàn sữa hàng đầu Argentina SanCor thông báo đóng cửa tạm thời hàng loạt nhà máy do khó khăn về tài chính.
Tập đoàn sữa hàng đầu Argentina đóng cửa hàng loạt nhà máy. Ảnh: Argentina News

Thông cáo ra cùng ngày của SanCor cho biết do nhu cầu tiêu dùng nội địa giảm đáng kể, tình trạng thiếu nguyên liệu sản xuất và những khoản nợ hàng triệu USD, tập đoàn này buộc phải ngừng sản xuất tạm thời một số nhà máy trong tổng số 15 cơ sở trên cả nước.

Với 70 năm tồn tại, SanCor, thương hiệu sản phẩm sữa có tên tuổi ở Argentina, xuất khẩu sản phẩm sang hơn 30 quốc gia và tạo việc làm cho 4.700 lao động trong nước. Nguồn tin của SanCor cho biết thời tiết không thuận lợi khiến nguyên liệu sữa phục vụ sản xuất giảm đáng kể trong thời gian qua buộc nhiều nhà máy phải ngừng hoạt động.

Là một trong 5 thương hiệu nổi tiếng trong ngành công nghiệp sữa ở Argentina, với 1.400 trung tâm thu gom sữa, sản phẩm của SanCor chiếm 15% thị phần tại thị trường nội địa, có khả năng tiếp nhận 4 triệu lít sữa/ngày. Doanh thu năm 2015 của SanCor đạt 815 triệu USD, trong đó xuất khẩu chiếm 25%.

Theo SanCor, đại diện công đoàn tập đoàn đang làm việc với chính phủ nhằm tìm ra giải pháp hiệu quả khắc phục khó khăn. Trong những năm gần đây, Chính phủ Argentina thường xuyên phải hỗ trợ tài chính cho SanCor.

Năm ngoái, tập đoàn này đã phải cơ cấu lại khoản nợ lên tới 15,6 triệu USD cũng như nhận được một khoản tín dụng mới trị giá tương đương. Đại diện SanCor cho biết ở thời điểm hiện tại tập đoàn chưa có quyết định sa thải người lao động nhưng cần tới 400 triệu USD mới có thể giải quyết được tình trạng khó khăn tài chính hiện nay.

Cuộc khủng hoảng kinh tế tại Argentina không chỉ ảnh hưởng tới SanCor mà còn ảnh hưởng tới cả tập đoàn sữa hàng đầu khác của nước này là La Serenisima. Trong những năm 1980 Argentina có tới 30.000 trung tâm thu gom sữa, con số này hiện giảm xuống chỉ còn 4.200.

Diện tích đất phục vụ chăn nuôi bò của Argentina giảm đáng kể trong những thập kỷ gần đây do các chủ trang trại chuyển đổi đất phục vụ canh tác đậu tương do lợi nhuận cao hơn. Riêng tại tỉnh Santa Fe, vùng đất chăn nuôi bò lớn ở Argentina, sản lượng sữa đã giảm từ 8 triệu lít xuống chỉ còn 5 triệu lít trong vòng 1 năm.

>>> Khám phá dây chuyền sản xuất của thương hiệu sữa số 1 Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục