Tập trung cứu trợ người dân các bản bị cô lập ở Thanh Hóa

08:46' - 05/08/2019
BNEWS Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) Nguyễn Văn Bình, địa bàn xã Na Mèo hiện vẫn còn 10 người mất tích; bản Sa Ná có 21 hộ bị cuốn trôi nhà hoàn toàn, 10 hộ thiệt hại 50% tài sản trở lên.
Lực lượng chức năng vận chuyển lương thực qua sông cứu trợ các hộ dân bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, Thanh Hóa. Ảnh: Nguyễn Nam-TTXVN

Hơn 200 người gồm lực lượng vũ trang, cán bộ y tế và các đơn vị khác đã tiếp cận được bản Sa Ná để giúp đỡ bà con bản khắc phục hậu quả thiên tai.
Đến sáng 5/8, huyện đã vận chuyển được 200 thùng mỳ tôm, 5 tấn gạo cứu trợ người dân. Huyện đang tập trung lực lượng hỗ trợ dựng lại nhà cho các hộ có nhà bị nước cuốn trôi; đồng thời, có 4 bác sỹ luôn túc trực trong bản khám chữa bệnh cho người dân...
Để khắc phục hậu quả thiên tai, trong những ngày tới, huyện tiếp tục tập trung lực lượng cứu trợ, dựng lại nhà cho bà con, tìm kiếm người mất tích, với mục tiêu phải tìm ra nhanh nhất số người mất tích.
Trước tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp, các thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Quan Sơn đã thường trực tại các địa bàn xã, khu vực xung yếu để chỉ đạo công tác phòng, chống và giảm thiểu tối đa những thiệt hại có thể xảy ra do lũ ống, lũ quét.

Lực lượng chức năng huy động phương tiện, thiết bị bố trí cắm tại các bản, trực chỉ huy, trực gác và xử lý sự cố, đồng thời cảnh báo, sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống cấp bách xảy ra.
Thượng tá Hoàng Chí Đăng, Trưởng Công an huyện Quan Sơn cho biết, Công an huyện đã tăng cường 100 chiến sỹ xuống cơ sở để giúp nhân dân.

Đến thời điểm này, Công an huyện đã tăng cường 16 tổ công tác vào 16 thôn, bản bị chia cắt cùng bà con khắc phục mưa lũ. Công an huyện cũng đã phối hợp với các đơn vị khác cứu được 2 trường hợp mắc kẹt giữa dòng.

Một đoạn đường sạt lỡ tại huyện Quan Sơn, Thanh Hóa. Ảnh: Nguyễn Nam-TTXVN

Hiện nay, công tác cứu hộ tại bản Sa Ná đang rất khó khăn do nước sông Luồng chảy xiết nên chưa thể đưa người sang bản Sa Ná để cứu hộ được. Nếu muốn qua sông, lực lượng cứu hộ phải dùng phương tiện đặc chủng của Đội tìm kiếm cứu nạn Công an tỉnh Thanh Hóa còn đi đường rừng phải mất 3 - 4 giờ mới tiếp cận được địa bàn. Trong khi đó, điện đã mất 3 - 4 ngày, thông tin liên lạc bị chia cắt hoàn toàn.
Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, tính đến 19 giờ ngày 4/8, bão số 3 đã khiến 3 người chết (huyện Mường Lát 2 người, huyện Quan Sơn 1 người) 12 người mất tích; Quốc lộ 15, 15C, 217 đi huyện miền núi bị sạt lở 92 điểm, thiệt hại ước tính khoảng 136 tỷ đồng.

Lực lượng vũ trang đã huy động 1.498 chiến sỹ cùng phương tiện như ô tô, xe máy, xuồng máy, mô tô nước phối hợp với huyện tìm kiếm, cứu người bị nạn và viện trợ thức ăn, nước uống cho nhân dân các bản bị chia cắt, cô lập./.

>>> Đối mặt với thuỷ thần để cứu người trong lũ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục