Tàu VinFast chở 999 xe VF 8 chuẩn bi cập bến California, Mỹ

18:03' - 18/12/2022
BNEWS Ngày 17/12 (tức ngày 18/12 Việt Nam), con tàu gắn logo VinFast chở 999 xe VF 8 đã di chuyển đến khu vực Vịnh San Francisco, đi qua cây cầu Cổng Vàng biểu tượng và chuẩn bị cập bến California, Mỹ.

Sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, dự kiến những chiếc xe VinFast VF 8 đầu tiên sẽ sẵn sàng bàn giao cho các khách hàng Mỹ ngay trong tháng 12.

 

Trước đó, ngày 25/11, tại Cảng MPC Port – Khu Kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, Hải Phòng, VinFast đã tổ chức lễ xuất khẩu lô ô tô điện thông minh đầu tiên, gồm 999 chiếc VF 8 ra thị trường quốc tế.

Lô xe VinFast VF 8 đầu tiên xuất cảng có số lượng 999 chiếc dành cho thị trường Mỹ và được chuyên chở bằng tàu thuê riêng Silver Queen của Panama. Dự kiến, sau khoảng 20 ngày xuất phát từ cảng MPC Port, Hải Phòng, lô xe sẽ cập cảng California, Mỹ và sẽ được bàn giao tới những khách hàng đầu tiên vào cuối tháng 12/2022.

Đây là lô xe đầu tiên xuất khẩu ra thị trường quốc tế trong số 65.000 đơn đặt hàng xe điện VinFast VF 8 và VF 9 trên toàn cầu. Ngay sau thị trường Mỹ, VinFast sẽ xuất khẩu các lô xe VF 8 tiếp theo tới thị trường Canada và châu Âu để kịp bàn giao cho khách hàng vào năm 2023.

Về mẫu VF 9, VinFast đã lên kế hoạch bàn giao cho thị trường Việt Nam và quốc tế trong quý I năm 2023.

VinFast VF 8 và VF 9 là hai mẫu SUV điện cao cấp thuộc phân khúc D và E, có thiết kế sang trọng, tích hợp các công nghệ thông minh tiên tiến cùng mức giá hấp dẫn và các chính sách hậu mãi tốt bậc nhất thị trường.

Theo VinFast, sự kiện xuất khẩu lô xe điện đầu tiên do Việt Nam làm chủ và sản xuất đã mở ra kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ô tô nước nhà, không chỉ khẳng định trí tuệ Việt mà còn hiện thực hóa được khát vọng làm chủ công nghiệp ô tô của nhiều thế hệ cha anh, góp phần nâng tầm vị thế quốc gia trên trường quốc tế./.

Xem thêm:

>>VinFast xuất khẩu lô ô tô điện thông minh đầu tiên ra thị trường quốc tế

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục