Tàu vũ trụ Crew Dragon trở về Trái Đất an toàn

08:24' - 09/03/2019
BNEWS Vào lúc 13h45 GMT (tức 20h45- giờ Hà Nội) ngày 8/3, tàu vũ trụ không người lái Crew Dragon của Tập đoàn SpaceX đã đáp xuống Đại Tây Dương thành công, kết thúc sứ mệnh hơn 6 ngày trong không gian.

Cơ quan Hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) đã công bố những hình ảnh Crew Dragon "hạ cánh" với sự hỗ trợ của 4 chiếc dù lớn và nổi trên mặt biển sau đó.

Hình ảnh Crew Dragon "hạ cánh" với sự hỗ trợ của 4 chiếc dù lớn và nổi trên mặt biển. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 2/3 vừa qua, tàu Crew Dragon đã được phóng lên vũ trụ. Sự kiện này được coi là bước ngoặt đối với SpaceX và NASA trong việc nối lại hoạt động đưa các phi hành gia lên vũ trụ từ lãnh thổ Mỹ.
Tàu Crew Dragon, dài 4,9m, được phóng nhờ tên lửa đẩy Falcon 9.

NASA cho biết, trong sứ mệnh thử nghiệm lần này, Crew Dragon mang theo 181 kg vật dụng cần thiết cùng nhiều thiết bị thí nghiệm lên ISS.

Tàu Crew Dragon do SpaceX thiết kế, là một phần trong hợp đồng ký giữa công ty này với NASA nhằm mục đích nối lại hoạt động đưa người lên vũ trụ từ các vùng lãnh thổ của Mỹ.

Trên thực tế, từ tháng 7/2011, NASA đã dừng các vụ phóng như thế này do các tàu con thoi đến tuổi "nghỉ hưu" sau 30 năm hoạt động.

Từ thời điểm đó đến nay, các phi hành gia Mỹ lên ISS trên các tàu vũ trụ Soyuz của Nga với chi phí lên tới 80 triệu USD/người.

Chính vì vậy, vụ phóng thử nghiệm này là nhằm chuẩn bị cho sứ mệnh đưa hai phi hành gia của NASA lên vũ trụ, dự kiến trong tháng 7/2019.

Vì là nhiệm vụ thử nghiệm, nên tàu không chở người, mà thay vào đó là hình nộm có tên Ripley./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục