Techcombank giữ vị trí quán quân Ngân hàng TMCP uy tín nhất Việt Nam

09:19' - 06/08/2022
BNEWS Vietnam Report vừa công bố Bảng xếp hạng Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2022. Techcombank giữ vị trí quán quân Ngân hàng TMCP tư nhân uy tín nhất Việt Nam năm thứ 4 liên tiếp.

Bảng xếp hạng Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2022 là kết quả nghiên cứu độc lập và khách quan của Vietnam Report được công bố thường niên. 

Các ngân hàng được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về ngân hàng trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; Khảo sát các đối tượng liên quan được thực hiện trong tháng 6/2022.

 

Theo Vietnam Report, Techcombank là ngân hàng có độ đa dạng chủ đề cao nhất trong các ngân hàng với tỷ lệ tin tích cực cao, cộng hưởng từ kết quả kinh doanh tích cực nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. 

Kết thúc quý II/2022, lợi nhuận trước thuế của Techcombank đạt 14,1 nghìn tỷ đồng (tăng trưởng 22,3% so với cùng kỳ năm ngoái), tổng thu nhập hoạt động tăng 16,6% so với cùng kỳ, đạt 21,1 nghìn tỷ đồng. Tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) và tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA) ở vị thế đầu ngành, đạt 47,5% và 3,6%. Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) theo Basel II đạt 15,7%.

Số lượng khách hàng cá nhân của Techcombank tính đến hết quý II/2022 đạt 10,1 triệu. Khối lượng và giá trị giao dịch qua kênh điện tử của khách hàng cá nhân lần lượt đạt 206,1 triệu giao dịch (tăng 28,8% so với cùng kỳ năm ngoái) và 2,8 triệu tỷ đồng (tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái).

Tháng 4 vừa qua, Techcombank đã giới thiệu iDO – nền tảng số mới dành cho chi nhánh, nhằm số hóa và tự động hóa các quy trình ở chi nhánh, giảm bớt các thủ tục giấy tờ và cho phép nhân viên chi nhánh có thêm thời gian tương tác, cung cấp dịch vụ tư vấn gia tăng giá trị cho khách hàng. 

Ngân hàng vừa thử nghiệm tính năng mới – mở Gói tài khoản (bao gồm tài khoản, thẻ thanh toán, tài khoản ngân hàng điện tử) – trên nền tảng iDO vào tháng 6/2022.

Tính năng này cho phép cán bộ tại chi nhánh có thể mở tài khoản cho khách hàng trên máy tính bảng, hoàn toàn không cần giấy tờ, giảm thời gian xử lý hồ sơ xuống chỉ còn 1 - 2 phút. Gói tài khoản đã được triển khai trên toàn hệ thống, tại 256 chi nhánh, được khách hàng đón nhận tích cực./.  

>>>Techcombank được vinh danh là Ngân hàng Bán lẻ Việt Nam tốt nhất 2022

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục